Châu Âu: Thực phẩm tăng giá mạnh

Thực phẩm tăng giá đang là nỗi lo của người tiêu dùng trên khắp châu Âu. Tại Đức, giá thực phẩm tươi sống trong tháng 4 vừa qua đã tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019, giá rau củ cũng tăng gần 30%. 

Tại Pháp, nhiều loại trái cây và rau củ cũng trở nên đắt đỏ hơn, với mức tăng trung bình 9% kể từ khi nước này bắt đầu áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội vào giữa tháng 3. Còn tại Ba Lan, giá một số loại trái cây như táo cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Italy, giá cam và chanh đã tăng đột biến khi người tiêu dùng đổ xô đi mua các loại quả giàu vitamin C này với mong muốn tăng cường hệ miễn dịch. Giá chanh và kiwi ở Hy Lạp cũng tăng cao hơn so với trước thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Người dân mua hàng tại một siêu thị. Ảnh minh họa. THX/TTXVN
Các biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan được cho là những nguyên nhân đẩy giá thực phẩm lên cao. Do tác động của các lệnh phong tỏa, nhiều vùng trồng thực phẩm, rau củ đã không thể tìm được đủ lượng nhân công để thu hoạch khiến nhiều loại sản phẩm trở nên khan hiếm. Trước tình trạng giá thực phẩm leo thang, nhiều người dân ở châu Âu cũng đã tự trồng một số loại rau củ tại nhà.

Tin cùng chuyên mục