Châu Âu: Chưa dập được dịch cúm

Ngày 8-2, giới chức y tế Albania thông báo trường hợp tử vong thứ 4 và cũng là ca tử vong mới nhất ở nước này do nhiễm cúm A/H1N1. Tin cho biết, Bệnh viện Sanatorium ở thủ đô Tirana mỗi ngày tiếp nhận từ 80 - 100 ca cấp cứu với triệu chứng cúm.

Viện Y tế quốc gia Czech thông báo số ca nhiễm cúm ở nước này trong tuần qua tiếp tục tăng ở tỷ lệ 1.757 bệnh nhân/100.000 người, tăng 2,5% so với tuần trước đó. Đối tượng nhiễm bệnh gia tăng trong độ tuổi từ 25 - 59.

Tính đến cuối tháng 1 vừa qua, số trường hợp tử vong trong mùa cúm năm nay ở Czech đã lên tới 15 người. Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm và AIDS của Lithuania xác nhận tổng cộng 16 ca tử vong do cúm ở nước này từ đầu mùa cúm năm nay; đồng thời cảnh báo dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng. Tính đến ngày 8-2, dịch cúm đã xuất hiện tại 31 trong tổng số 61 tỉnh, thành ở Litva, với tỷ lệ người nhiễm bệnh là 179 ca/10.000 người.

Trước tình hình dịch bệnh nói trên, các nước trên đã khuyến cáo người dân tiêm vaccine phòng cúm và tránh xa các khu vực đông người đề phòng nguy cơ nhiễm bệnh.

Tin cùng chuyên mục