Châu Á bật đèn xanh thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người

Theo Tân Hoa xã, Chính phủ Thái Lan cho biết dự kiến thử nghiệm một loại vaccine phòng bệnh Covid-19 ở người vào tháng 10 hoặc 11 tới, sau khi thử nghiệm ở khỉ đuôi ngắn. 
 Châu Á bật đèn xanh thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người

Vaccine này do Đại học Chulalongkorn, Viện Vaccine quốc gia và Công ty BioNet-Asia phối hợp phát triển. Trung Quốc cũng bật đèn xanh cho việc thử nghiệm vaccine trên người. Viện Vi sinh thuộc Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc cho biết, giới chức Trung Quốc đã phê duyệt một loại vaccine phòng Covid-19 mới để thử nghiệm ở người. Đây là loại vaccine phòng Covid-19 thứ 3 được các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển để đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

Trong khi đó, số ca mắc Covid-19 mới trên thế giới liên tục tăng. Theo thống kê của Worldometer, Mỹ vẫn là điểm nóng của thế giới với 325 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên 2,424 triệu người. Do ghi nhận thêm 7.176 ca mắc mới, Nga đã trở thành nước có ca mắc nhiều thứ 3 trên thế giới với tổng số 606.881 bệnh nhân. Tại châu Á, do số ca mắc mới xuất hiện ở 11 trên tổng số 17 tỉnh, Hàn Quốc cảnh báo về khả năng xem xét áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt hơn (vốn đang thực hiện ở khu vực Seoul và vùng phụ cận) trên quy mô toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục