Chào bán hàng trăm công nghệ và thiết bị y tế

Hội chợ thu hút hơn 40 đơn vị trưng bày, chào bán hàng trăm công nghệ, thiết bị, kết quả nghiên cứu và sản phẩm công nghiệp. Các sản phẩm này đều phục vụ cho các lĩnh vực y tế, xoay quanh vấn đề giải pháp môi trường cho các bệnh viện, phòng khám.

Sáng 11-10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TPHCM phối hợp Hội Thiết bị y tế TPHCM tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám tại Trung tâm Thông tin Khoa học Công nghệ TP (79 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1).

Hội chợ thu hút hơn 40 đơn vị trưng bày, chào bán hàng trăm công nghệ, thiết bị, kết quả nghiên cứu và sản phẩm công nghiệp. Các sản phẩm này đều phục vụ cho các lĩnh vực y tế, xoay quanh vấn đề giải pháp môi trường cho các bệnh viện, phòng khám. Điểm nổi bật là có sự tham của nhiều sản phẩm do các đơn vị trong nước nghiên cứu.

Chào bán hàng trăm công nghệ và thiết bị y tế ảnh 1 Máy lọc không khí được khách hàng đánh giá cao

Tiêu biểu như, sản phẩm diệt khuẩn không khí (tắm khí vô trùng), được giới chuyên môn và khách tham dự đánh giá cao do hiệu quả, độ tiện ích và giá cả phải chăng. Theo nhà sản xuất, máy tắm khí vô trùng sẽ diệt khuẩn có trong không khí rất hiệu quả, trung bình một máy có thể sử dụng diệt khuẩn trong phòng có diện tích lên đến 200m2.

Bên cạnh đó, hội chợ cũng tập trung nhiều sản phẩm xử lý nước thải y tế trong bệnh viện, phòng khám như: công nghệ xử lý rác thải y tế phi lò đốt, công nghệ khử khuẩn sinh học, công nghệ xử lý nước thải y tế, sinh hoạt tại nguồn không qua bể tự hoại… Hội chợ diễn ra từ nay đến hết 13-10.

GS-TS Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, cho biết hội chợ có rất có ý nghĩa cho ngành y tế và cả doanh nghiệp, nhất là trong tình hình có nhiều dịch bệnh dễ lây nhiễm.

Tin cùng chuyên mục