Chanh, sả, gừng “cháy hàng” vì F0 tăng cao

Những ngày qua, trước sự gia tăng F0 ở nhiều địa phương, bên cạnh kit test nhanh SARS-CoV-2 và một số loại thuốc phòng ngừa, điều trị Covid-19 tăng giá cao, các loại sả, gừng, chanh, cam quýt, lá tía tô… cũng “cháy hàng”.
Chanh, sả, gừng “cháy hàng” vì F0 tăng cao

Tại nhiều chợ ở Hà Nội như Thành Công, Hàng Bè, Láng Hạ, Thái Hà, Châu Long… nhu cầu tiêu thụ chanh, sả, gừng tăng đột biến. Nhiều chủ hàng phải lấy hàng nhiều gấp 2-3 lần so với trước nhưng bán hết rất nhanh.

Giá của mặt hàng này cũng tăng gấp đôi so với trước, như: sả tăng 22.000 đồng/kg, chanh tăng 35.000 đồng/kg, gừng tăng 50.000 đồng/kg. Tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi, mặt hàng chanh, sả và gừng cũng được tiêu thụ nhiều hơn.  

Tuy nhiên theo khuyến cáo của một số chuyên gia y tế, việc xông hơi bằng gừng, chanh, xả cần thận trọng và không nên lạm dụng vì có thể làm phỏng niêm mạc mũi, họng.

Hơn nữa xông hơi là chỉ ở ngoài bề mặt niêm mạc, không ảnh hưởng đến virus bên trong tế bào nên chỉ có tác dụng giảm triệu chứng hô hấp, giúp người bệnh đỡ nghẹt mũi, khô họng, chứ không có tác dụng ngăn ngừa, chữa khỏi Covid-19 cũng như không ngăn chặn được việc lây nhiễm.

Tin cùng chuyên mục