Chân dung nữ quái giả làm người giúp việc để trộm cắp tài sản

Ngày 5-10, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Thị Thủy (SN 1981, ngụ tỉnh An Giang, trú tỉnh Bình Dương) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Lê Thị Thủy. Ảnh: CHÍ THẠCH
Thuê nhầm người giúp việc trộm cắp tiền tỷ

Theo hồ sơ vụ án, ngày 27-7-2017, chị P.T.H.T. (SN 1978, ngụ quận 3) đăng thông tin tìm người giúp việc trên báo mua bán. Khoảng 9 giờ ngày 28-7-2017, có 1 người phụ nữ giọng miền Nam xưng tên Lan (ở Bến Tre) gọi điện cho chị T. nói là muốn xin giúp việc cho gia đình.

Đến 10 giờ cùng ngày, người phụ nữ đi tới nhà chị T. để gặp và xuất trình giấy tờ gồm: CMND tên Nguyễn Thị Thanh Lan (sinh ngày 30-6-1980; nơi ĐKTT: ấp 5, Quới Sơn, Châu Thành, tỉnh Bến Tre, số CMND bị phai màu không rõ số) và sổ hộ khẩu photo có chứng thực sao y đúng bản chính. Chị T. đồng ý và hẹn người này hôm sau tới làm việc.

Sáng 31-7-2017, chị T. cùng gia đình đi công việc trở về nhà không thấy người giúp việc nên điện thoại nhưng liên lạc không được. Chị lên nhà kiểm tra thì phát hiện chiếc két sắt chứa nhiều tài sản bị mất trộm, gồm: 700 triệu đồng, 3 lượng vàng SJC, 1.000USD. Gia đình chị T. sau đó đến công an trình báo.

Công an quận 3 đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc. Qua trích xuất camera an ninh, công an phát hiện người giúp việc của gia đình chị T. là bà Lan đã đột nhập cuỗm số tài sản nói trên rồi bỏ trốn.

Chân dung nữ quái giả làm người giúp việc để trộm cắp tài sản ảnh 2 Hình ảnh camera ghi nhận người giúp việc trộm cắp tài sản (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, khi công an tiến hành xác minh lai lịch ở địa phương của bà Lan thì giấy CMND và sổ hộ khẩu là giả. Công an đã đăng tải hình ảnh cũng như thông tin về vụ việc lên báo đài nhưng đối tượng Lan vẫn bật vô âm tín.

Đến ngày 7-9-2018, Đội 9, Công an TPHCM phát hiện 1 người phụ nữ dùng CMND giả tên Trương Thị Thu Hà (sinh năm 1979; ĐKTT: ấp Hưng Lợi B, huyện Cái Bè, Tiền Giang) để tìm việc làm có đặc điểm giống như đối tượng tên Lan gây ra vụ án trên nên đã tạm giữ CMND và mời người này về làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Lê Thị Thủy và thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Thủy sử dụng giấy tờ giả để xin vào giúp việc nhà người dân rồi trộm cắp tài sản. Giữa tháng 7-2017, Thủy lên mạng xã hội đặt làm giấy CMND giả tên là Nguyễn Thị Thanh Lan cùng 1 sổ hộ khẩu với số tiền là 1,5 triệu đồng. Số giấy tờ này, Thủy ngụy trang lai lịch giả làm người giúp việc để trộm cắp tài sản.

Thủy khai, cuối tháng 7-2017, Thủy lên một trang bán hàng trực tuyến để tìm người đăng tin tìm người việc làm thì phát hiện chị T. có nhu cầu tìm người giúp việc nên chủ động liên lạc qua điện thoại. 

Sau khi đưa các giấy tờ có liên quan, Thủy được gia đình chị T. nhận vào làm. Đến ngày thứ 3, Thủy lợi dụng gia đình chị T. đi công việc nên lục lọi phòng mở két sắt lấy trộm tài sản. Theo khai báo của Thủy, tài sản lấy được gồm khoảng trên 100 triệu đồng, bóp có 3 miếng vàng SJC trọng lượng mỗi miếng là 1 lượng. Lấy được tài sản, Thủy bỏ vào túi nilong màu đen rồi bỏ trốn về phòng trọ số 5 nhà trọ trên đường Đông An, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Thủy khai đã lấy tiền tiêu xài và mang vàng đi bán được hơn 100 triệu đồng. Tổng số tài sản Thủy trộm cắp được của nhà chị T. theo Thủy khai nhận khoảng hơn 240 triệu đồng. Thủy mua xe máy hiệu Air Blade mang BKS 67N1-313.87 với số tiền 44 triệu đồng, còn lại tiêu xài hết.

Chuyên giả làm người giúp việc xin vào nhà đại gia để trộm cắp

Ngoài vụ việc trên, Thủy còn khai nhận từng thực hiện nhiều vụ trộm cắp khác, tương tự.

Cụ thể, khoảng tháng 3-2016, Thủy làm giả CMND mang tên Lê Thị Thảo Nga (SN 1987, ngụ tỉnh Đồng Nai) và hộ khẩu photo sao y chứng thực đúng bản chính đến nhà chị L.T.T.N. (SN 1975, ngụ quận 3, TPHCM) để xin làm người giúp việc.

Làm được 2 ngày, biết gia đình chị N. đi vắng, Thủy vào phòng ngủ gia chủ lục lọi lấy túi vải bên trong có nhiều loạị nhẫn khoảng 2 lượng, 2 sợi dây chuyền vàng 24K, 1 lắc tay vàng 24K có đính đá cẩm thạch màu xanh, 2 sợi dây chuyền vàng 18K, 1 huy hiệu bằng vàng 24K, 1 đôi bông tai, 300 đô la Canada và 3 triệu đồng tiền Việt Nam rồi bỏ trốn. Thủy mang bán được hơn 100 triệu đồng rồi tiêu xài.

Đến tháng 5-2017, Thủy làm giả CMND tên Trần Thị Ngọc Lan (SN 1987, ngụ tỉnh Bình Dương) và một sổ hộ khẩu photo giả chứng thực sao y đúng với bản chính rồi đến nhà chị P.T.L.T. (SN 1984, ngụ quận 3, TPHCM) xin làm người giúp việc.

Sau khi được nhận vào làm 1 ngày, Thủy lợi dụng vợ chồng chị T. đi vắng nên vào phòng để tìm tài sản. Thủy mở két sắt lấy trộm 2 sợi dây chuyền vàng 9999, 1 lắc tay vàng 18k và 100USD.

Thủy bỏ đi khỏi nhà chị T., trốn về thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương rồi mang bán tài sản trộm cắp được gần 100 triệu đồng để tiêu xài và đánh đề.

Đến khoảng tháng 11-2017, Thủy làm giả CMND tên Trần Thị Tuyết Vân (SN 1987, ngụ tỉnh Bến Tre) đến nhà anh V.M.Đ. (quận Bình Tân, TPHCM) xin làm người giúp việc để trộm cắp tài sản.

Cũng như các lần trước, làm được 2 ngày, biết gia đình anh Đ. đi vắng, Thủy lên phòng ngủ gia chủ lục lọi lấy trộm được 1 sợi dây chuyền, 1 chiếc lắc tay, 1 chiếc nhẫn, 4 triệu đồng và 50 USD. Sau đó, Thủy bỏ trốn và mang tài sản về tỉnh Bình Dương bán được tổng cộng 11 triệu đồng.

Ngày 30-6-2018, Thủy lên một trang bán hàng trực tuyến tìm thông tin thì biết được nhà chị N.T.D.T. (SN 1992, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đăng tin tìm người giúp việc nên chủ động liên lạc. Thủy sử dụng CMND giả mang tên Trương Thị Thu Hà (SN 1979, ngụ tỉnh Tiền Giang) đưa cho chị T. xem và được nhận vào làm việc.

Đến ngày 2-7-2018, Thủy đột nhập vào phòng của chị T. trộm hơn 250 triệu đồng, 1 lắc tay, 1 nhẫn vàng rồi bỏ trốn.

Khi vào cuộc điều tra, khám xét nơi ở của Thủy, Công an thu giữ tang vật gồm: CMND mang tên Lê Thị Thủy, ĐTDĐ hiệu Oppo, giấy đăng ký xe mang tên Lê Thị Thủy, xe gắn máy hiệu Air Blade, giấy cầm đồ…

Hiện công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tin cùng chuyên mục