Chân dung 2 kẻ cướp giật khiến người phụ nữ tử vong

Qua truy xét, công an đã bắt giữ 2 nghi can cướp giật túi xách của 2 người phụ nữ ở dốc cầu Thủ Thiêm, quận Bình Thạnh, TPHCM. Đáng nói, cả 2 còn khá trẻ nhưng hành vi rất manh động…
Hai đối tượng tại cơ quan công an.
Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Ngày 29-10, liên quan đến vụ “hai đối tượng giật túi xách làm một người tử vong” như SGGPO đã thông tin, diễn biến mới nhất, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, đang tạm giữ Trần Thanh Tín (15 tuổi) và Ngô Hoàng Anh (18 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản khiến một phụ nữ tử vong và một người bị thương phải nhập viện.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 25-10, chị D. điều khiển xe máy chở theo người bạn tên V. đi trên cầu Thủ Thiêm hướng từ quận 2 về quận Bình Thạnh, TPHCM. Khi đang đổ dốc cầu Thủ Thiêm thuộc quận Bình Thạnh thì bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy áp sát giật chiếc túi xách chị V. đeo trên người.

Cú giật mạnh khiến chị V. và chị D. té ngã xuống đường, bị thương nặng. Sau đó, 2 tên cướp tẩu thoát khỏi hiện trường. Người dân lập tức đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị V. đã tử vong, còn chị D. bị gãy xương hàm, trật khớp tay đang được điều trị tại Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai. Qua trích xuất các camera tại hiện trường, công an đã nhận diện hình ảnh của 2 nghi can gây án. Tuy nhiên, những hình ảnh của 2 nghi can gây án vào ban đêm nên rất mờ.

Tài sản trong túi xách bị cướp gồm: 500 ngàn đồng và ĐTDĐ Samsung Galaxy Note 8. Nhiều đối tượng có tiền án ở nhiều quận giáp ranh như: quận 2, quận Gò Vấp… được công an đưa vào tầm ngắm.

Theo nguồn tin từ cơ quan công an, ngày 27-10, người dân kinh doanh ĐTDĐ ở quận Bình Thạnh xác nhận có 1 phụ nữ tới bán chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy Note 8. Do không thỏa thuận được giá nên người phụ nữ bỏ đi.

Công an xác định đây có thể là người được 2 nghi can nhờ đi bán tài sản. Công an đã mời người phụ nữ nói trên lên làm việc và người này cho biết mua lại của đứa em ruột để mang đi bán. Từ đây, công an đã mời Tín lên làm việc và đối tượng này thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, Tín không hay biết là 1 trong 2 nạn nhân đã tử vong.

Từ lời khai của Tín, công an đã tiến hành vây bắt Ngô Hoàng Anh tại căn nhà ở đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh. Khi công an tiếp cận căn nhà để vây bắt Hoàng Anh thì người thân của đối tượng này chống trả quyết liệt để y leo lên mái nhà tẩu thoát.

Theo đó, một thanh niên được xác định là anh ruột của Ngô Hoàng Anh (dương tính với HIV/AIDS) đã sử dụng dao, rạch tay hòng uy hiếp, cản bước lực lượng chức năng. Công an đã khống chế những người có liên quan và bắt giữ thành công Ngô Hoàng Anh đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, cả 2 khai nhận do thiếu tiền tiêu xài, chơi game... nên rủ nhau đi cướp tài sản. Theo đó, tối ngày 25-10, Tín lấy xe máy chở theo Ngô Hoàng Anh lưu thông ở khu vực quận Bình Thạnh, quận 2 để "săn mồi".

Khi vừa chạy tới cầu Thủ Thiêm, quận Bình Thạnh, cả 2 phát hiện chị D. chở chị V. trên xe máy có mang theo túi xách. Lúc này, Tín áp sát xe để Hoàng Anh giật chiếc túi xách.

Cú giật mạnh khiến cho chị D. và chị V. té xuống đường bị thương nặng. Gây án xong, cả 2 tẩu thoát khỏi hiện trường.

Một cán bộ điều tra cho hay, cả 2 tuổi đời còn rất trẻ lại nghiện game. Hết tiền cả 2 rủ nhau đi cướp với mục đích kiếm tiền chơi game. Cách thức gây án của cả 2 rất manh động... Công an nhận định có thể chúng gây ra nhiều vụ khác.
Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ. 

Tin cùng chuyên mục