Công văn nêu rõ, trong thời gian qua, trên các trang thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội phản ảnh tình trạng một số nghệ sĩ TPHCM có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trực tiếp giới thiệu quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo... không đúng với quy định pháp luật, làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh của các nghệ sĩ.
Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo không đúng quy định, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật TPHCM kiểm tra, chấn chỉnh, vận động hội viên không tham gia quảng cáo nếu nội dung quảng cáo sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hóa, gây thiệt hại và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, trong sinh hoạt nội bộ định kỳ, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đề nghị ban chấp hành các hội lưu ý nhắc nhở hội viên khi tham gia hoạt động quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành hay sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh không đúng chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục

Hà Anh Tuấn, Phương Thảo, Ngọc Lễ và Hoàng Dũng cùng kể “Những vết thương lành”

Đêm thơ nhạc kịch Hoa cúc xanh

Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XX năm 2022

Đổi không gian triển lãm để gần khán giả

Diễn viên Huỳnh Đông: Biết đủ để bình yên bên gia đình

Cái giọng quê trớt

Ở nhà chăm con, vui trọn vẹn?

Con gái chiếm đoạt bộ sưu tập tranh của người cha quá cố

LACKPINK trình làng album mới trong tháng 9
