Chấn chỉnh để công viên được sử dụng đúng công năng

Về việc trong Công viên Âu Lạc (phường 4, quận 5) có 2 hộ chiếm dụng để mở quán nước, sau khi báo phản ánh, những hàng quán này đã phải dọn đi, trả lại mặt bằng công viên thông thoáng.
Mặt bằng công viên Âu Lạc không còn bị chiếm dụng
Mặt bằng công viên Âu Lạc không còn bị chiếm dụng
 UBND quận 5 đang có kế hoạch xây dựng Công viên Âu Lạc thành công viên sách với thư viện, phòng đọc, để phục vụ người dân đến tập thể dục, giải trí, đọc sách.

Về việc sử dụng mặt bằng Công viên Tao Đàn (quận 1), bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (gọi tắt là Khu 1), có ý kiến phản hồi cho biết: Các kiốt, cửa hàng bán đồ thể thao, sân bóng ở khu vực này đã có từ trước khi Khu 1 tiếp nhận, vì vậy không thuộc chức năng quản lý của Khu 1.
Công viên Tao Đàn hiện hữu có diện tích 9,91ha, từ năm 2002 được Sở Giao thông Vận tải TPHCM phân cấp cho Khu 1 quản lý, toàn bộ diện tích được phân cấp bao gồm thảm cỏ, bồn hoa, bồn kiểng, hồ cảnh, khu trò chơi thiếu nhi, diện tích đường đi và một số công trình phụ trợ khác (bãi giữ xe, quán giải khát, nhà vệ sinh…) để phục vụ người dân đến vui chơi, sinh hoạt tại công viên.
Hiện tại, Công viên Tao Đàn đang thực hiện đúng công năng là điểm vui chơi, sinh hoạt của người dân TP và các câu lạc bộ. Ngoài ra, thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND TP, hàng năm Công viên Tao Đàn là nơi tổ chức Hội Hoa xuân vào dịp Tết Nguyên đán. Từ khi Khu 1 tiếp nhận và quản lý Công viên Tao Đàn thì công viên này không bị xẻ thêm đất cho thuê. Mặt khác, Khu 1 còn thu hồi được một phần diện tích trước đây bị một hộ dân chiếm dụng mở nhà hàng Trầu Cau để trả về cho công viên, hiện đã xây dựng khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi. 

Tin cùng chuyên mục