Chậm xử lý vi phạm về đất đai

Bà Huỳnh Thị Uyên Thy (ngụ số nhà 109/1, Tổ dân phố 11, KP 6, phường Thạnh Xuân, quận 12) gọi điện đến Đường dây nóng Báo SGGP nêu bức xúc về việc chính quyền địa phương chậm xử lý sai phạm công trình xây dựng.

Qua xác minh, đó là một căn nhà được xây sát với thửa đất của bà Uyên Thy. Cách đây hơn 1 tháng, một số người còn tổ chức xây dựng công trình khác và lấn chiếm sang đất của bà tại thửa đất số 378, tờ bản đồ số 8. Vụ việc đã được bà Uyên Thy trình báo chính quyền địa phương và ngăn chặn kịp thời. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng rút đi thì việc xây dựng lại tiếp tục.

Ông Cao Xuân Tánh, Tổ trưởng Tổ dân phố 11, KP 6, cho biết: “Phần lớn đất đai ở Tổ 11 là đất công và nằm lọt vào vùng quy hoạch đề pô xe lửa. Quy hoạch đã được UBND quận 12 công bố gần 20 năm rồi. Do vậy, người dân không được xây dựng nhà ở. Căn nhà xây dựng trái phép trên đất công, vi phạm quy hoạch đã được UBND phường Thạnh Xuân có quyết định xử lý. Vừa rồi có một số tranh chấp xảy ra tại khu đất đó. Chúng tôi đã phát hiện kịp thời và yêu cầu người dân bình tĩnh, không tiếp tục xây dựng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương”.

Ngày 11-9-2020, UBND phường Thạnh Xuân đã ban hành Quyết định số 377/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Quyết định nêu rõ, nếu chủ sử dụng không chấp hành tự thực hiện khắc phục hậu quả, UBND phường Thạnh Xuân sẽ tiếp tục xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, hơn một năm qua việc xử lý vẫn chưa được thực hiện. Việc xây dựng trái phép trên đất công vẫn đang diễn ra.

Phóng viên Báo SGGP đã liên hệ với UBND phường Thạnh Xuân để tìm hiểu vì sao phường chậm xử lý sai phạm. Ông Nguyễn Văn Quyên, Phó Chủ tịch UBND phường Thạnh Xuân cho biết chính quyền địa phương đang củng cố hồ sơ, văn bản để trả lời Báo SGGP cũng như xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật!

Tin cùng chuyên mục