Chậm thu gom rác thải trong khu dân cư

Qua Đường dây nóng Báo SGGP, nhiều người dân sống tại khu vực đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM phản ánh tình trạng chậm thu gom rác thải sinh hoạt trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng mỹ quan đô thị. PV Báo SGGP đã đến xác minh có tình trạng như người dân phản ánh. 

Rác thải sinh hoạt được người dân bỏ rải rác khắp tuyến đường, ngõ hẻm, bốc mùi hôi thối và làm mất mỹ quan đô thị. 

Chị Trần Thị Trang, người dân sống tại đường Vườn Lài, cho hay: “Tình trạng chậm thu gom rác thải đã diễn ra từ lâu, có lúc 3-4 ngày, thậm chí gần một tuần, đơn vị mới đi thu gom. Rác thải sinh hoạt ùn ứ, nên nhiều người dân tập kết rác thành từng bãi lớn và đốt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tôi mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên, để đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu dân cư”.

Cùng tâm trạng, anh Võ Hồng Hải, ngụ tại phường An Phú Đông, bức xúc kể: “Tiền rác chúng tôi vẫn đóng đủ mỗi tháng, nhưng rác thải sinh hoạt của người dân lại không được thu gom kịp thời, bỏ la liệt bên lề đường hoặc xả thẳng xuống dòng sông Vàm Thuật. Nhiều đêm, mùi hôi thối xộc thẳng vào nhà, chúng tôi không thể ngủ được. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên tổ dân phố và chính quyền địa phương, nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được khắc phục”.

Đại diện UBND phường An Phú Đông, quận 12, cho biết, UBND phường đã làm việc với đơn vị thu gom rác trên tuyến đường này và được biết, thời gian qua do có sự biến động nhân sự trong lực lượng thu gom nên không đảm bảo tần suất thu gom rác, làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Qua làm việc, đơn vị thu gom đã cam kết thực hiện việc thu gom rác thường xuyên, không để ùn ứ. UBND phường cũng tiếp tục giám sát việc thực hiện các cam kết của đơn vị này.

Tin cùng chuyên mục