Chăm sóc trẻ ngày nghỉ tránh dịch

Trong những ngày này, khi vẫn bận rộn đi làm, các phụ huynh đã linh hoạt tìm cách an toàn để chăm sóc con nhỏ.

Việc Thủ tướng quyết định cho phép tạm nghỉ học 1 tuần để phòng ngừa dịch nCoV lây lan, được dư luận hoan nghênh, vì rất kịp thời, trách nhiệm, vừa khoa học vừa nhân văn, vì sức khỏe của mỗi học sinh, giáo viên và cả cộng đồng.

Trong những ngày này, khi vẫn bận rộn đi làm, các phụ huynh đã linh hoạt tìm cách an toàn để chăm sóc con nhỏ.

Chị Hồ Mỹ Hạnh (ở phường 19, quận Bình Thạnh, TPHCM) chia sẻ: “Việc cho trẻ tạm nghỉ học 1 tuần để phòng ngừa dịch bệnh lây lan là rất cần thiết. Gia đình tôi có con nhỏ, ngay khi hay nhà trẻ sẽ nghỉ 1 tuần, tôi xin nghỉ làm buổi sáng để ở nhà trông con và nhờ dì út ở Đồng Nai về nhà tôi để chăm sóc cháu đến hết tuần”.

Anh Phan Thành Hải (công nhân Công ty Parapex, ở quận Bình Tân, TPHCM) cũng cho biết: “Gia đình tôi có 2 con nhỏ đều đang học lớp mầm non. Ngay sau khi nhận được thông báo về việc các nhà trẻ, mẫu giáo, trường học nghỉ 1 tuần để phòng dịch lây lan, lãnh đạo công ty đã kịp thời quan tâm, cho toàn thể công nhân công ty nghỉ việc trong 2 ngày để mọi người thu xếp, tìm chỗ trông nom con trẻ. Trong 2 ngày được nghỉ, gia đình tôi đã liên hệ tìm nơi gửi 2 con nhỏ và rồi đã nhờ được nhà hàng xóm nhận trông giúp trong thời gian cha mẹ đi làm mà các con không đến trường”. 

Chị Dương Thị Cúc (công nhân Công ty May Phương Nam, quận Gò Vấp, TPHCM) kể: “Tuần trước, vợ chồng tôi lo ngại sau tết 2 con sẽ trở lại trường trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, nên đi khắp các hiệu thuốc trên địa bàn để tìm mua khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn cho con mang theo khi đi học. Khi hay học sinh được nghỉ 1 tuần, vợ chồng tôi phải cuống cuồng chạy đi tìm nơi nhận giữ con, nhưng cũng rất hoan nghênh việc cho học sinh tạm nghỉ 1 tuần để phòng ngừa dịch lây lan. May mắn là gia đình đã tìm được chỗ nhận trông giữ con gần nơi làm việc”.

Chị Thảo Minh (ở phường 4, quận 8, TPHCM) cho biết: “Việc tìm cách gửi con an toàn trong 1 tuần nghỉ để phòng ngừa dịch lây lan không phải là việc không thể, vì dịp hè các con cũng nghỉ học và từng gia đình cũng có cách thích hợp. Tuy có đột ngột nhưng rồi cũng ổn. Trong tình hình cả nước ứng phó với dịch bệnh, mỗi người nên cùng cộng đồng khắc phục khó khăn để đẩy lùi hiểm họa. Cũng không nên đưa con đến cơ quan, bởi môi trường công sở, văn phòng, công ty thường là nơi đông người, cũng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh”.

Tin cùng chuyên mục