Chăm sóc da khi đi du lịch

Những chuyến du lịch giúp thư giãn, giải tỏa áp lực căng thẳng, tái tạo nguồn năng lượng tích cực trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làn da có thể bị ảnh hưởng và “xuống cấp” sau các chuyến đi chơi do tác động của thời tiết, môi trường, xáo trộn giờ giấc sinh hoạt, chế độ ăn… 

Để đảm bảo làn da khỏe mạnh trong chuyến du lịch, khoảng 2-3 ngày trước chuyến đi, ngưng bôi các sản phẩm làm đẹp có chứa những thành phần như retinoid, axít salicyclic… vì chúng có thể làm da khô và bong tróc, hoặc khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi lên máy bay hoặc vào xe máy lạnh, do không khí khô lạnh trong suốt hành trình làm mất đi độ ẩm da một cách nghiêm trọng.

Những “đồ nghề” cơ bản cần chuẩn bị mang theo gồm: kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, chai xịt khoáng, nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Những chuyến đi xa thường gặp tình trạng ra mồ hôi nhiều khi ở ngoài trời, hoặc ngâm mình trong nước biển, nước hồ bơi. Vì vậy, bên cạnh chọn kem chống nắng phổ rộng, chỉ số SPF ≥ 30, cần chọn loại có đặc tính kháng nước cao. Lưu ý, không chỉ bôi kem chống nắng cho vùng mặt, mà cần bôi toàn bộ cơ thể như cổ, vai, tay, chân, lưng, ngực… 

Nếu đi du lịch ngoài trời nên bôi kem chống nắng lặp lại sau mỗi 2-3 giờ, hoặc bôi lại ngay khi ra mồ hôi quá nhiều, hay sau khi đi bơi, tắm biển. Cách tốt nhất là nên kết hợp viên uống chống nắng nếu hoạt động ngoài trời kéo dài.

Tương tự kem chống nắng, viên uống chống nắng cũng cần lặp lại sau mỗi 3-4 giờ. Khi đi du lịch, mồ hôi tiết ra nhiều, các lớp mỹ phẩm dễ bị chảy nhão, khiến khuôn mặt trở nên bê bết, mất thẩm mỹ. Để tránh tình trạng này, chúng ta nên chọn các sản phẩm trang điểm có tính kháng nước cao. Tuy nhiên khi ở ngoài trời, tiếp xúc với thời tiết nắng nóng nhiều, tuyến bã nhờn tăng hoạt động, dễ dẫn đến mụn trứng cá. Vì vậy da rất cần được thông thoáng, trang điểm càng ít lớp càng tốt để tránh thêm sự bít tắt các lỗ nang lông. 

Việc uống nước đầy đủ không chỉ giúp duy trì độ ẩm cho làn da mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Nước lọc tốt hơn các loại nước uống ngọt, có gas và có cồn.

Tin cùng chuyên mục