Chăm lo Trung thu cho trẻ em khó khăn

Ngày 20-9, nhiều địa phương đã trao tặng quà Tết Trung thu đến trẻ em đang cách ly, điều trị; trẻ em nghèo và con em các y, bác sĩ tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19.

* Tại Bình Dương, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC trao tặng hơn 1.200 phần quà đến các em ở khu điều trị Covid-19 Thới Hòa và Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng phối hợp tổ chức thăm, tặng gần 1.000 phần quà cho các em đang cách ly, điều trị Covid-19 ở TP Thuận An, TP Dĩ An, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

Tại TP Thuận An còn có chương trình “Lồng đèn trao tay, thắp sáng ước mơ” trao 1.300 bánh trung thu cho tất cả thiếu nhi đang cách ly ở các khu cách ly tập trung trên địa bàn và 333 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi là con em công nhân khó khăn.

* Tại Tiền Giang, ngày 20-9, hàng trăm phần quà của mạnh thường quân đã trao đến con các công nhân làm việc tại các khu công nghiệp ở tỉnh. Huyện đoàn Gò Công Tây cũng vận động nhà hảo tâm, chuẩn bị gần 900 phần quà tặng trẻ em nghèo, cơ nhỡ, bán vé số ở huyện. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tiền Giang vận động 500 phần quà tặng các em thiếu nhi khó khăn tại huyện Cái Bè…

* Tại Long An, lãnh đạo tỉnh đến các huyện Đức Hòa, Đức Huệ thăm, tặng 340 phần quà Trung thu (gồm bánh và 500.000 đồng tiền mặt) cho trẻ em đặc biệt khó khăn. Trong số này có 100 phần quà do cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh tặng các em thiếu nhi.

* Tại Bạc Liêu, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu và Sở LĐTB-XH tỉnh bàn giao 1.480 suất quà cho Phòng LĐTB-XH các huyện cùng các cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dạy, chăm sóc trẻ em để giúp các em vui Tết Trung thu.

* Tại Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố đi thăm hỏi, tặng quà hơn 2.400 thiếu nhi là con của lực lượng tuyến đầu chống dịch và trẻ em đang điều trị, cách ly tập trung do dịch, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng. Nhiều nhà hảo tâm cũng trao tặng hàng trăm suất quà cho các em thiếu nhi, góp phần mang không khí Trung thu đến các em trong lúc giãn cách.

* Tại Thừa Thiên - Huế, ngày 20-9, Sở LĐTB-XH trao 15 phần quà Trung thu (500.000 đồng/phần) đến các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Hương Thủy và nhiều xã, phường. Thị xã Hương Thủy cũng trao quà, học bổng đến trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và con các y, bác sĩ đang tham gia phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục