Chăm lo tốt hơn cho người cao tuổi khó khăn

Ngày 30-9, Sở LĐTB-XH TPHCM và Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) TPHCM tổ chức phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022 trên địa bàn TPHCM. 
Trao quà chăm lo người cao tuổi khó khăn tại lễ phát động
Trao quà chăm lo người cao tuổi khó khăn tại lễ phát động

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Văn Thinh đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung chăm lo NCT có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời kêu gọi các địa phương, đơn vị có thêm nhiều giải pháp hay, mô hình sáng tạo nhằm huy động tốt nhất, hiệu quả nhất các nguồn lực để chăm lo NCT toàn thành phố, nhất là quan tâm chăm lo NCT có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo Trưởng Ban đại diện Hội NCT TPHCM Huỳnh Thành Lập, thời gian qua, thành phố đã thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho NCT. Bên cạnh đó, từ sự chung tay của cộng đồng xã hội, các nguồn tài trợ, mạnh thường quân, cũng đã có nhiều hoạt động chăm lo tốt cho NCT khó khăn. Ngoài ra, hiện toàn thành phố có hơn 64.100 NCT trực tiếp tham gia cấp ủy ở các chi bộ ấp, khu phố, mặt trận, đoàn thể và có nhiều đóng góp cho địa phương.

Trong Tháng hành động vì NCT năm nay, UBND TPHCM yêu cầu các cấp chính quyền, sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, Hội NCT các cấp tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm về “Chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”; vận động nguồn lực từ cộng đồng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của NCT về sức khỏe, vật chất, tinh thần. Cùng với đó là động viên, khuyến khích cán bộ Hội NCT các cấp và NCT tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, xây dựng hình ảnh NCT Việt Nam “Tuổi cao - Gương sáng”.

Tin cùng chuyên mục