Chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Qua chương trình “Mùa xuân cho em" lần thứ 13, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 114 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.
Chương trình “Mùa xuân cho em" lần thứ 13
Chương trình “Mùa xuân cho em" lần thứ 13

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTB-XH) tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em" lần thứ 13.

Đây là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tri ân các nhà tài trợ, huy động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn Việt Nam.

Qua chương trình “Mùa xuân cho em" lần thứ 13, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 114 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Chương trình "Mùa xuân cho em" đã được thực hiện từ năm 2008, qua đó đã huy động được hơn 1.100 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em (thông qua các chương trình cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...).

Riêng năm 2019, Quỹ đã huy động số tiền là hơn 128 tỷ đổng và hỗ trợ cho trên 128.000 lượt trẻ em (khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng... và các dự án, hình thức hỗ trợ mới như “Giải đá bóng quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, Dự án “Nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ ở Việt Nam”, Dự án “Xây cầu đến lớp”, Dự án “Dinh dưỡng đủ đầy”…).

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong thời gian từ 1-12-2019 đến 30-1-2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 5.566 lượt trẻ em tại 35 tỉnh, thành với kinh phí hỗ trợ hơn 3,8 tỷ đồng. Các chương trình hỗ trợ quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước góp phần mang đến cho các em một cái Tết cổ truyền thật ấm áp và ý nghĩa.

Trải qua gần 28 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 6.800 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 32 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc. Hiện nay, trong tổng số gần 26 triệu trẻ em dưới 16 tuổi vẫn còn gần 2,8 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 2,1 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội để các em có cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

Tin cùng chuyên mục