Chăm lo tết cho sinh viên

Nghĩ đến các sinh viên hoàn cảnh gia đình khó khăn sẽ không thể có một cái tết ấm áp, Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TPHCM đã khởi động việc huy động nguồn lực chăm lo cho những trường hợp này.

Việc làm tết và chuyến xe mùa xuân

Chương trình “Việc làm tết” của Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên là hoạt động thường niên thu hút rất nhiều sinh viên đăng ký tham gia. Đón Tết Nguyên đán Canh Tý, trung tâm đề ra chỉ tiêu vận động 300 đơn vị, cá nhân tuyển dụng, giới thiệu 3.000 việc làm tết cho sinh viên có nhu cầu. Trung tâm đang đẩy mạnh hoạt động cao điểm mời gọi doanh nghiệp tuyển dụng sinh viên và giới thiệu việc làm bán thời gian cho sinh viên.

Dịp tết năm nay, các việc làm có nhu cầu tuyển dụng nhiều là: thu ngân, giữ kho, lên hàng, gói quà, chế biến tại siêu thị; phục vụ, phụ bếp, giữ xe nhà hàng, chuỗi cửa hàng ăn uống; bảo vệ, giao hàng, phụ việc nhà, dọn vườn, trông coi nhà cửa trong dịp tết.

Mức thu nhập trung bình 19.000 - 50.000 đồng/giờ, hoặc 140.000 - 400.000 đồng/ngày, tùy theo thời gian, thời điểm làm việc và khối lượng công việc. Đối với sinh viên làm việc trong những ngày Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp trả lương cao gấp đôi, gấp ba hoặc tặng quà, lì xì tết. Để tìm việc làm phù hợp, sinh viên đăng ký trực tuyến tại website www.sac.vn.

Chăm lo tết cho sinh viên ảnh 1 Một trong những “Chuyến xe mùa xuân” của Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TPHCM trong Tết Kỷ Hợi 2019

Tiếp tục chương trình “Chuyến xe mùa xuân” đã thực hiện rất thành công trong các năm trước, năm nay Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TPHCM phối hợp trao tặng 2.500 vé cho sinh viên khó khăn về quê đón tết cùng gia đình ở các tỉnh miền Trung.

Chương trình đặc biệt quan tâm hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên có hộ khẩu thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai. Lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón tết sẽ diễn ra vào ngày 15-1-2020 tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Cổng trực tuyến tại website của trung tâm và fanpage www.facebook.com/hotrohssv đã mở để các sinh viên đăng ký tham gia chương trình. Đến nay, hệ thống đã ghi nhận 1.600 lượt đăng ký của sinh viên; sẽ xét chọn hồ sơ trực tuyến cho đến khi đủ chỉ tiêu và thông báo danh sách để sinh viên cập nhật hồ sơ, nhận vé tham gia chương trình tại trung tâm. 

Hiện trung tâm đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn lực cho hoạt động giúp sinh viên khó khăn về quê đón tết. Đến nay, ngoài cam kết hỗ trợ một phần từ thương hiệu Acecook và một số cá nhân hảo tâm, nguồn vốn xã hội hóa vẫn chưa đủ kinh phí để vận hành chương trình, nên trung tâm vẫn đang tiếp tục mời gọi các đơn vị tham gia hỗ trợ. 

Tấm lòng chân thành sẻ chia 

“Chuyến xe mùa xuân” là hoạt động đã được trung tâm khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Đến nay, đã có 49.600 sinh viên khó khăn được hỗ trợ về quê đón tết, điều đó thể hiện nhu cầu rất lớn của sinh viên, cũng như sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức và tấm lòng của những đơn vị hỗ trợ.

Anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TPHCM, cho biết: “Đây là chương trình ý nghĩa nhân văn sâu sắc, với tinh thần “góp xuân” cho sinh viên xa nhà được đón tết ấm cúng bên gia đình.

Chúng tôi, những người khai sinh và tâm huyết với những chuyến xe mùa xuân suốt 18 năm nay, rất vui mừng và tự hào khi nhìn thấy độ lan tỏa tích cực của chương trình. Rất nhiều trường đại học cũng đã chủ động tổ chức những chuyến xe về quê đón tết cho sinh viên trường”.

Để động viên và khích lệ tinh thần những sinh viên phải đón tết xa nhà, năm nay trung tâm sẽ tổ chức buổi họp mặt sinh viên với nhiều hoạt động như: gặp gỡ bạn bè, giao lưu văn nghệ với các nghệ sĩ, trao quà tết từ chương trình.

Để tham gia chương trình, sinh viên đăng ký trực tuyến tại website www.sac.vn hoặc Fanpage Facebook www.facebook.com/hotrohssv. Sau khi đăng ký trực tuyến thành công, sinh viên đến trung tâm nhận vé mời tham gia chương trình. 

Nhằm chia sẻ những khó khăn, bất hạnh của trẻ em cơ nhỡ tại mái ấm, nhà mở và các em học sinh tiểu học thuộc vùng ngoại thành, Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TPHCM cũng tổ chức chương trình “Quà xuân cho em”, tổ chức các đội hình sinh viên tình nguyện trực tiếp vận động người dân tham gia đóng góp những sản phẩm quà tết tại các siêu thị trên địa bàn TPHCM.

Quà tặng sẽ được phân loại và đóng gói thành những phần quà giá trị, trao tặng tận tay cho thiếu nhi, trẻ em khó khăn, học sinh tiểu học ngoại thành.

Tin cùng chuyên mục