Chăm lo sức khỏe cho các gia đình chính sách

Ngày 7-7, Bệnh viện Công an TPHCM phối hợp cùng Hội Phụ nữ Công an TPHCM tổ chức họp mặt thăm hỏi, khám chữa bệnh và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sĩ An ninh T4 (tiền thân của Công an TPHCM) và gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh nhân chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng y tế CAND 12-7 và hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.
Hai đơn vị trao các phần quà cho các gia đình chính sách. Ảnh: BẢO TRÂN
Hai đơn vị trao các phần quà cho các gia đình chính sách. Ảnh: BẢO TRÂN

Buổi họp mặt được tổ chức tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Chính (vợ của Liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh).

Mẹ Chính đã qua đời nhiều năm nhưng ngôi nhà của mẹ vẫn được con cháu sử dụng là nơi họp mặt truyền thống, thăm hỏi, khám chữa bệnh và tặng quà giữa cán bộ chiến sĩ Công an TP với các mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách mỗi dịp 27-7.

Chăm lo sức khỏe cho các gia đình chính sách ảnh 2 Cán bộ chiến sĩ chuẩn bị quà thăm các gia đình chính sách. Ảnh: BẢO TRÂN 

Tại đây, những câu chuyện kể về thời chiến đấu, cách sống đẹp của các mẹ được nhắc lại khiến không ít cán bộ chiến sĩ xúc động và khâm phục về những đóng góp to lớn của thế hệ đi trước.

Bà Huỳnh Thị Minh Trúc (con liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh) xúc động: “Dù ba tôi mất cách đây hơn 40 năm rồi, còn mẹ tôi mất cũng gần 10 năm nhưng năm nào cũng vậy, dịp lễ Tết, các em đều về để chăm sóc các mẹ và các gia đình khó khăn ở đây. Tôi rất cảm kích.”

Chăm lo sức khỏe cho các gia đình chính sách ảnh 3
Chăm lo sức khỏe cho các gia đình chính sách ảnh 4
Chăm lo sức khỏe cho các gia đình chính sách ảnh 5
Chăm lo sức khỏe cho các gia đình chính sách ảnh 6 Khám chữa bệnh cho mẹ VNAH và thân nhân các gia đình chính sách. Ảnh: BẢO TRÂN 

Thượng tá Lê Thị Mỹ Phượng, Phó Giám đốc Bệnh viện Công an TPHCM cho biết, đơn vị tiếp nhận nuôi dưỡng chăm sóc 13 mẹ Việt Nam Anh hùng thuộc An ninh T4 ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Từ năm 1997 đến nay, các mẹ cao tuổi lần lượt qua đời, hiện tại chỉ còn mẹ Nguyễn Thị À (95 tuổi).

Hàng tháng, đơn vị đều cử y bác sĩ đến khám bệnh, cấp thuốc cho mẹ và thân nhân các gia đình chính sách thuộc Cụm An ninh T4. Thông qua những hoạt động phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm lo gia đình chính sách, nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho các thế hệ trẻ, các đoàn viên thanh niên của đơn vị.

Chăm lo sức khỏe cho các gia đình chính sách ảnh 7 Mẹ Nguyễn Thị À được Bệnh viện Công an TPHCM phụng dưỡng. Ảnh: BẢO TRÂN 

Thượng tá Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TPHCM cho biết thêm, ngoài hoạt động thăm hỏi các gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng ở Vĩnh Lộc hôm nay thì Hội cũng triển khai xuống các cấp cơ sở hội thực hiện chương trình uống nước nhớ nguồn với nhiều hoạt động như về nguồn, dâng hương, dâng hoa, tặng quà cho các gia đình chính sách…

“Đây là dịp để Hội phụ nữ Công an TPHCM cũng như chị em cán bộ hội viên tri ân các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình cách mạng để khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần dân tộc để hội viên phụ nữ ý thức hơn tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cách mạng mà Đảng, Nhà nước và ngành giao phó” Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TPHCM nhấn mạnh.

Dịp này, 43 phần quà được cán bộ chiến sĩ, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Công an TP cùng Hội Phụ nữ Công an TP gửi tặng cho mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sĩ An ninh T4 và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục