Chăm lo người già neo đơn

Hưởng ứng Tháng Thanh niên, tuần qua, nhóm bạn trẻ tại TPHCM đã tổ chức chương trình “Nụ cười yêu thương” đi thăm và tặng quà người già neo đơn, bệnh nặng, không nơi nương tựa và trao học bổng cho những em học sinh hoàn cảnh khó khăn ở xã Định Trung (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).
Chăm lo người già neo đơn

Tại những nơi đến thăm, các bạn trẻ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày và động viên các cụ vượt qua khó khăn, sống vui, sống khỏe, sống có ích. Hơn 150 phần quà gồm tiền mặt, các nhu yếu phẩm cần thiết (như gạo, nước mắm, mì gói) được trao tận tay những người già neo đơn.

Ngoài ra, nhóm còn phối hợp với UBND xã Định Trung trao tặng 50 suất quà cho các em học sinh có thành tích học tập tốt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (gồm sách, tập vở, bút, tiền mặt). Tổng trị giá thực hiện chương trình hơn 70 triệu đồng, do các thành viên kêu gọi mạnh thường quân, tổ chức bán vé số, bán đồ lưu niệm… chung góp. 

Anh Đinh Lâm Tạo (ở quận Tân Phú, một tình nguyện viên) cho rằng: “Tuy những món quà có giá trị không nhiều, nhưng đây là sự động viên mang thông điệp nhân văn, mong muốn các cụ có thêm nghị lực, tin vào cuộc sống. Nhìn các cụ vui tươi khi có người đến thăm là động lực cho nhóm tiếp tục hoạt động”.

Anh Tạo cũng cho biết, để hoàn thiện chương trình, trước đó các bạn trẻ đi tiền trạm đã tới từng nhà, nắm rõ thực trạng, nguyện vọng của từng cụ, để có thể trao những món quà ý nghĩa và thiết thực nhất. Sau đó, nhóm mời các cụ họp mặt tại một địa điểm gần nhất để thuận tiện cho việc đi lại. Cụ nào không đi được, nhóm đến từng nhà để trao quà tận tay.

Các thành viên của nhóm hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, tình cờ quen biết nhau qua mạng xã hội. Với niềm đam mê thiện nguyện, họ đã cùng chung tay giúp đỡ, mong muốn cuộc sống các cụ già neo đơn thêm phần ấm áp và tươi đẹp hơn khi tuổi về chiều.

Tin cùng chuyên mục