Chăm lo đời sống, sức khỏe người lang thang sau dịch Covid-19

Ngày 24-11, Công an TPHCM và Sở LĐTB-XH TPHCM ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tập trung người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng, người nghiện ma túy lang thang tại thành phố.
Tại lễ ký kết, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM khẳng định việc ký kết này tạo điều kiện phối hợp giữa các đơn vị trực thuộc của Công an TPHCM và Sở LĐTB-XH TPHCM thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Giám đốc Công an TPHCM yêu cầu các đơn vị trực thuộc Công an TPHCM thực hiện tốt các nội dung trong quy chế phối hợp.
Chăm lo đời sống, sức khỏe người lang thang sau dịch Covid-19 ảnh 1 Công an TPHCM và Sở LĐTB-XH TPHCM ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tập trung người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng, người nghiện ma túy lang thang tại thành phố. Ảnh: VĂN MINH
Giám đốc Công an TPHCM nhắc lại, trong thời gian qua, hai đơn vị đã trao đổi thông tin, tài liệu, lấy ý kiến tham mưu lãnh đạo TPHCM các nội dung liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự và tập trung người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng, người nghiện ma túy lang thang tại thành phố.
Trong đợt dịch lần thứ 4 vừa qua, hai đơn vị đã phối hợp kiểm tra, phát hiện 1.629 người lang thang, cơ nhỡ. Trong đó có 115 người dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa vào khu cách ly, điều trị; 137 người được đưa đi cai nghiện ma túy. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn đưa 1.228 người vào các cơ sở bảo trợ xã hội.
Chăm lo đời sống, sức khỏe người lang thang sau dịch Covid-19 ảnh 2 Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM yêu cầu các đơn vị trực thuộc Công an TPHCM thực hiện tốt các nội dung trong quy chế phối hợp. Ảnh: VĂN MINH
Giám đốc LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết thêm, đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, để thực hiện chiến lược an sinh xã hội sau dịch Covid-19 của TPHCM, trong đó chăm lo đời sống, đảm bảo nơi ăn chốn ở, sức khỏe cho người vô gia cư, người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng và người nghiện ma túy để tập trung vào các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện của thành phố sau dịch Covid-19.
Đồng thời Giám đốc LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn nhấn mạnh, có quy chế này giúp hai đơn vị phối hợp nhịp nhàng, kịp thời hơn trong việc đảm bảo an ninh trật tự, tập trung người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng, người nghiện ma túy lang thang tại thành phố vào các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy.

Tin cùng chuyên mục