Chăm lo cho người nghèo bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả

Ngày 30-1, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã chủ trì buổi làm việc với các tổ chức thành viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm đánh giá kết quả chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Thực hiện kế hoạch vận động chăm lo cho hộ nghèo dịp tết, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chỉ đạo và hướng dẫn MTTQ các cấp, phối hợp với các tổ chức thành viên chăm lo tết cho người nghèo với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm an toàn. Trong đó ưu tiên, quan tâm chăm lo để mọi người, mọi nhà đều có tết, nhất là hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, cận nghèo ở vùng bị thiên tai, bão lũ, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo; các hộ nghèo là công nhân viên chức, người lao động làm việc ở những lĩnh vực khó khăn…

Tính đến ngày 29-1, MTTQ các cấp đã vận động nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm; phối hợp với các tổ chức thành viên thăm, tặng quà tết với hơn 1,2 triệu suất quà, trị giá trên 565 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam đã tích cực triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết.

“Các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền cùng với nguồn hỗ trợ của Nhà nước, nguồn vận động của MTTQ, các đoàn thể đã góp phần chăm lo tết cho người nghèo một cách thiết thực, hiệu quả”, đồng chí Trần Thanh Mẫn khẳng định. Do đó, cần tiếp tục coi việc chăm lo cho người nghèo là việc làm thường xuyên, liên tục, quan tâm phối hợp chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai còn nhiều khó khăn. Trước mắt, cần phối hợp rà soát, nắm tình hình thiệt hại do mưa lớn, mưa đá, dông lốc bất thường tại các tỉnh miền Bắc dịp tết vừa qua để có sự hỗ trợ phù hợp.

Tin cùng chuyên mục