Chăm lo cho 850 công nhân lao động khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng dịch Covid-19... là một trong nhiều nội dung thiết thực được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 1 (TPHCM) thực hiện trong lễ phát động Tháng công nhân năm 2021 diễn ra chiều 19-4.
Đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn quận 1 bị ảnh hưởng dịch Covid-19 được chăm lo trong Tháng công nhân năm 2021
Đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn quận 1 bị ảnh hưởng dịch Covid-19 được chăm lo trong Tháng công nhân năm 2021

Cụ thể, LĐLĐ quận 1 trao quà cho 850 đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. LĐLĐ quận cũng ký kết với 9 đơn vị, doanh nghiệp nhằm thực hiện Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”. Theo đó, các đơn vị sẽ tổ chức bán hàng giảm giá từ 10%-50% cho đoàn viên, người lao động. Ngoài ra, để đóng góp thực hiện Chương trình “Mái ấm Công đoàn”, dịp này, các công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ quận 1 đã đóng góp 180 triệu đồng để hỗ trợ sửa nhà cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, trong Tháng công nhân năm nay, LĐLĐ quận 1 yêu cầu các công đoàn tổ chức các hoạt động nhằm phát huy hiệu quả, thu hút được đông đảo đoàn viên, CNVC-LĐ cũng như được các cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ.

Trong đó, các hoạt động trọng tâm cần thực hiện gồm: chương trình “75.000 sáng kiến, vượt khó, phát triển”; chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” với đoàn viên, người lao động; chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2021; thực hiện có hiệu quả “Tháng an toàn vệ sinh lao động” gắn với Chỉ thị 19/CT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước; tổ chức các hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động; tiếp tục thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực với đời sống người lao động.

Đại diện LĐLĐ quận 1 ký kết với các đơn vị thực hiện chương trình "Phúc lợi đoàn viên" cho công nhân lao động

Tin cùng chuyên mục