Chậm giải phóng mặt bằng thi công cầu Rạch Miễu 2

Ngày 15-6, Bộ GTVT cho biết, việc bàn giao mặt bằng thi công cầu Rạch Miễu 2 hiện vẫn chậm trên địa bàn cả 2 địa phương có công trình đi qua. 

Cụ thể, tỉnh Tiền Giang hiện mới bàn giao được 6.340m2 tại các vị trí đất công và kênh rạch (đạt khoảng 2,4%); tỉnh Bến Tre mới bàn giao được 19.463m2 (đạt khoảng 5,76%). Nguyên nhân chính là do nguồn nhân lực thực hiện giải phóng mặt bằng của các chủ đầu tư còn hạn chế; công tác triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng giữa 2 dự án cầu Rạch Miễu 2 và đường gom chưa đồng bộ; công tác phối hợp xử lý vướng mắc giữa Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các địa phương còn lúng túng, chưa kịp thời… 

Để đẩy nhanh tiến độ, đối với tỉnh Bến Tre, Bộ GTVT đề nghị UBND huyện Châu Thành và TP Bến Tre khẩn trương hoàn tất phê duyệt, thực hiện chi trả và bàn giao mặt bằng trong tháng 6, cơ bản hoàn thành vào cuối tháng 7.

Đồng thời, các địa phương này cần kiểm tra, khảo sát, tính toán phương án và giải quyết việc di dời bè cá trên sông Tiền; giải quyết tái định cư, tạm cư cho các hộ dân; hoàn thành phương án tổng thể bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Bến Tre bố trí đủ vốn để triển khai giải phóng mặt bằng dự án đường gom đồng bộ với dự án cầu Rạch Miễu 2, tạo sự đồng thuận của các hộ bị ảnh hưởng. 

Đối với công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có trách nhiệm phối hợp với các cấp chính quyền địa phương lập tiến độ triển khai và bàn giao mặt bằng để phối hợp trong quá trình thực hiện. Các vấn đề khó khăn vướng mắc sẽ được lãnh đạo Bộ GTVT làm việc với lãnh đạo các địa phương tháo gỡ sớm. 

Tin cùng chuyên mục