Chấm dứt “cơn ác mộng” mang tên phì đại tiền liệt tuyến

Phì đại tiền liệt tuyến là bệnh phổ biến ở nam giới cao tuổi với các triệu chứng rối loạn đường tiểu, gây mệt mỏi, mất ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. 
Hình minh họa (nguồn Internet)
Hình minh họa (nguồn Internet)
Làm sao để thoát khỏi căn bệnh này là trăn trở của những người bị phì đại tiền liệt tuyến.
Khoa học hiện đại trong điều trị phì đại tiền liệt tuyến 

Ở nam giới cao tuổi, tiền liệt tuyến tăng sinh, chèn ép lên bàng quang và niệu đạo gây ra đau đớn cũng như khó khăn cho việc tiểu tiện, ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý tuổi trung niên. Những khó chịu mà người bệnh phải gánh chịu chủ yếu là tiểu són, tiểu khó, tiểu ngắt quãng, tiểu rắt, tiểu đêm nhiều lần, tiểu ra máu, thậm chí ở giai đoạn nặng có thể bí tiểu hoàn toàn. Những biểu hiện bệnh ở mức độ nhẹ cũng ảnh hưởng không ít đến chất lượng cuộc sống, khiến người bệnh khó có được một đêm dài ngon giấc, dẫn đến mệt mỏi, tinh thần và sức khỏe đều suy yếu. 

Hiện nay, phương pháp điều trị thường là nội khoa và ngoại khoa. Phương pháp nội khoa sử dụng kết hợp 2 nhóm thuốc ức chế 5α-reductase và nhóm thuốc ức chế thần kinh giao cảm alpha. Hạn chế của nhóm thuốc này là thời gian điều trị kéo dài, chi phí cao và nhiều tác dụng phụ như: hạ huyết áp thế đứng, rối loạn cương dương... 

Phương pháp ngoại khoa áp dụng khi các triệu chứng trầm trọng hơn hoặc gặp biến chứng như: bí tiểu hoàn toàn, nhiễm trùng đường tiểu, sỏi bàng quang… thì buộc bác sĩ phải chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ nguyên nhân. Tuy nhiên, phương pháp này gây nhiều đau đớn và có thể gặp những biến chứng sau mổ như: chảy máu, đái rỉ, hẹp niệu đạo… nhất là tỷ lệ tái phát tới 90%.

Chữa phì đại tiền liệt tuyến dễ dàng bằng thảo dược 

Chính vì những nhược điểm của phương pháp Tây y hay ngoại khoa mà các nhà khoa học không ngừng nghiên cứu tìm ra thảo dược lành tính, an toàn, hiệu quả cho căn bệnh phì đại tiền liệt tuyến nhằm tránh phẫu thuật. Đáng chú ý nhất là 3 dược liệu quý: dầu cọ lùn, dầu hạt bí đỏ và trinh nữ hoàng cung. Theo các nghiên cứu ở Việt Nam và trên thế giới, dầu cọ lùn, dầu hạt bí đỏ là các dược liệu được nghiên cứu và chứng minh một cách đầy đủ nhất về công dụng trong hỗ trợ điều trị phì đại tiền liệt tuyến. Dầu cọ lùn và dầu hạt bí đỏ chứa hoạt chất phytosterol có tác dụng ức chế men 5α-reductase (men xúc tác quá trình hình thành u xơ tiền liệt tuyến), giúp làm giảm sự hình thành và tăng sinh của tổ chức u xơ. Hoạt chất này đồng thời làm giãn cơ trơn tuyến tiền liệt và bàng quang nên giúp việc đi tiểu dễ dàng hơn. Đặc biệt, một thử nghiệm lâm sàng ở Hàn Quốc trên 3.000 bệnh nhân phì đại tiền liệt tuyến cho thấy sử dụng kết hợp 320mg dầu cọ lùn và 320mg dầu hạt bí đỏ mỗi ngày sẽ hiệu quả hơn hẳn dùng từng dược liệu riêng rẽ.  

Tại Việt Nam, các chuyên gia dược liệu đã nghiên cứu thành công công thức hoàn hảo kết hợp 3 thảo dược quý: dầu cọ lùn, dầu hạt bí đỏ và trinh nữ hoàng cung. Công thức kết hợp này đã được chứng minh qua thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho thấy tác dụng giúp giảm kích thước tiền liệt tuyến, hỗ trợ điều trị bệnh với hiệu quả lên tới 93,3%. Các triệu chứng tiểu đêm nhiều lần, tiểu yếu, tiểu không hết, tiểu rắt, tiểu khó... đều được cải thiện rõ rệt. Sự kết hợp dầu cọ lùn, dầu hạt bí đỏ, trinh nữ hoàng cung đang được các chuyên gia khuyên dùng cho bệnh nhân phì đại tiền liệt tuyến.

Tin cùng chuyên mục