Chậm chi trả tiền hỗ trợ nhà trọ cho người lao động

Sở LĐTB-XH tỉnh Bình Dương vừa cho biết, đã hơn 1 tháng kể từ khi ban hành hướng dẫn thực hiện, đến nay vẫn chưa có trường hợp công nhân, người lao động nào được chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà trọ, trong khi UBND tỉnh đã ủy quyền cho UBND cấp huyện duyệt danh sách và kinh phí. 
Khu nhà trọ gần KCN Long Bình, phường Long Bình, TP Biên Hòa. Ảnh minh họa
Khu nhà trọ gần KCN Long Bình, phường Long Bình, TP Biên Hòa. Ảnh minh họa

Sở LĐTB-XH tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, dù đã phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà cho hơn 6.000 người thuộc 2 đối tượng được hỗ trợ theo Quyết định 08 với số tiền hơn 9 tỷ đồng nhưng chưa thể triển khai chi trả.

Nguyên nhân do hồ sơ nhận tiền hỗ trợ rất lớn, doanh nghiệp phải rà soát, tổng hợp và khi gửi tới Sở LĐTB-XH phải qua các bước thẩm định nên mất nhiều thời gian. Sau khi hồ sơ được chấp nhận, còn phải qua nhiều bước như Sở Tài chính duyệt chi, Kho bạc Nhà nước chuyển tiền đến các doanh nghiệp, từ đó mới đến tay người lao động. 

Sở LĐTB-XH tỉnh Tây Ninh thừa nhận, việc chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn bị chậm. Thậm chí các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã phê duyệt danh sách đối tượng được nhận hỗ trợ nhưng còn lúng túng nên chưa thể chi kinh phí.

Tin cùng chuyên mục