Chậm bàn giao mặt bằng thi công cầu Nhơn Trạch

Bộ GTVT vừa cho biết, đã có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn (dự án thành phần 1A, thuộc dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 đường Vành đai 3 TPHCM). 

Nhà thầu được lựa chọn là Kumho Engineering & Construction Co., Ltd (Hàn Quốc), giá trúng thầu hơn 1.436 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Theo dự kiến ban đầu, dự án thành phần 1A sẽ được khởi công trong tháng 5-2022, thời gian thực hiện 35 tháng. Sau đó, do công tác đấu thầu bị chậm và phải xin ý kiến nhà tài trợ nên thời gian được dời sang tháng 6-2022. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án vẫn chưa được khởi công, nguyên nhân là do địa phương chưa hoàn tất giải phóng mặt bằng.

Theo Bộ GTVT, hầu hết khu vực thi công dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch là đất yếu, cần được bàn giao đầy đủ để nhà thầu triển khai các giải pháp kỹ thuật đồng bộ. Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, chỉ đạo các đơn vị liên quan ban hành đơn giá và lập các phương án bồi thường, phê duyệt và chi trả trong tháng 7-2022.

Tin cùng chuyên mục