Cha gần 100 tuổi chăm con liệt giường

Trong căn nhà xiêu vẹo trống trước hụt sau, chúng tôi quá chạnh lòng khi chứng kiến hình ảnh ông Lê Văn Dung (97 tuổi, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vừa khóc vừa xoa bóp cho đứa con trai tên Lê Minh Đức (29 tuổi) đang nằm bất động sau một vụ tai nạn giao thông đã gần 7 năm qua.
Ông Dung kể, Đức là người con út rất hiếu thảo, chưa kịp lập gia đình thì bị tai nạn giao thông. Đức bị chấn thương nặng ở đầu, phải tháo hộp sọ. Tuy nhiên, do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên gia đình không có điều kiện lắp lại hộp sọ cho Đức.
Từ đó đến nay, Đức chỉ nằm tại chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do ông Dung lo liệu. Bà con chòm xóm thương tình, thường hỗ trợ gạo ăn hàng ngày cho gia đình ông. Không những vậy, vợ ông Dung là bà Thái Thị Hai hiện cũng đang mắc bệnh thoái hóa cột sống, tiểu đường đi lại rất khó khăn.
Cha gần 100 tuổi chăm con liệt giường ảnh 1
Còn ông Dung đang bị viêm phổi khá nặng. Hiện nay, mỗi tháng tiền trợ cấp cho người cao tuổi của hai ông bà là 540.000 đồng. Đức thì hưởng tiền trợ cấp người khuyết tật 540.000 đồng/tháng, nhưng tiền thuốc mỗi tháng lên đến hơn 3 triệu đồng.
Ông Dung buồn bã tâm sự: “Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long yêu cầu cứ 5 ngày phải đưa Đức đến tái khám. Do địa hình khó khăn về điều kiện đi lại, mỗi lần tái khám phải thuê xe ba gác mất hết 500.000 đồng (cả lượt đi và về), đến nay gia đình tôi không còn khả năng đưa con đi tái khám”. Nhìn nét mặt đau đớn của Lê Minh Đức và những giọt nước mắt của ông Dung ở tuổi 97 khi ngồi chăm sóc cho con, chúng tôi quá chạnh lòng và không cầm được nước mắt.
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục