CEO Mobiistar Ngô Nguyên Kha: “Chắc bắp”, “rón rén”… vì sẩy chân là đi không trở lại!

Các thông tin cho thấy hãng di động Thương hiệu Việt Mobiistar chuẩn bị tung ra sản phẩm với camera kép cho cả trước lẫn sau, màn hình tràn viền mỏng tỷ lệ 16:9; âm nhạc với chip âm thanh riêng… là điều đáng chú ý với hãng vốn chỉ tập trung sản phẩm phân khúc tầm tầm trung và tầm thấp. Nhân đây, chúng tôi có cuộc trò chuyện với ông Ngô Nguyên Kha, CEO Mobiistar về sản phẩm trên và quanh đó còn là câu chuyện mà ta thấy: Mobiistar luôn “chắc bắp”, “rón rén”… 

 
 
CEO Mobiistar Ngô Nguyên Kha
CEO Mobiistar Ngô Nguyên Kha

Không tạo "gió bão", chúng tôi tập trung vào trải nghiệm "tận hưởng" của người dùng

* PHÓNG VIÊN: Thưa ông, trong lúc cả thị trường di động đang sôi sục, Mobiistar vẫn như đứng bên ngoài, lâu lâu chỉ "nhá" lên một chút rồi thôi?

- Ông NGÔ NGUYÊN KHA: Chúng tôi nhận được nhiều góp ý của giới truyền thông công nghệ, rằng Mobiistar có sản phẩm cạnh tranh tốt, mang trải nghiệm tốt cho người dùng, nhưng cách làm truyền thông có phần "thật thà", không bùng nổ. Có thể vì thế mà anh có cảm giác chúng tôi "cứ như đứng bên ngoài".

Nếu ra các cửa hàng điện thoại, anh vẫn thấy chúng tôi đang giữ vị trí khá tốt trên kệ.

Còn về giới thiệu sản phẩm mới, chúng tôi cũng vừa tung ra bộ đôi sản phẩm Zumbo S2 và J2 chuyên selfie vào tháng 5-2017, với sự đón nhận rất tích cực của thị trường, của giới công nghệ và người mua hàng.

Ngày 21-9 tới, chúng tôi tiếp tục giới thiệu dãy sản phẩm mới với các công nghệ camera kép dùng cho selfie góc rộng, và camera kép cho máy ảnh chính. Hy vọng chúng tôi sẽ gây được chú ý nhiều hơn.

CEO Mobiistar Ngô Nguyên Kha: “Chắc bắp”, “rón rén”… vì sẩy chân là đi không trở lại! ảnh 1 Sản phẩm của Mobiistar được cho là dễ được người dùng chấp nhận

Gần đây, BPhone, Asanzo đều cho thấy cách làm "gió bão" của họ. Còn Mobiistar bao năm nay vẫn thế cứ từ từ từng bước một, phải chăng do phong cách của CEO hay đó là "truyền thống" của Mobiistar?

- Có thể bản tính thận trọng của tôi có ảnh hưởng đến cách kinh doanh của thương hiệu và cách chúng tôi làm truyền thông. Tuy nhiên, tôi cũng tự xem đây có thể là điểm yếu của mình, không có khả năng tạo "gió bão" trên truyền thông.

Tuy nhiên, nếu anh nhìn vào dãy sản phẩm, chúng tôi luôn có những sản phẩm bắt kịp xu hướng người dùng, mang lại trải nghiệm "tận hưởng nhiều hơn", camera chụp đẹp hơn, selfie ảo diệu hơn, có thể ngang ngửa với những thương hiệu lớn hơn mobiistar nhiều lần, với chi phí rất hợp lý cho người dùng.

Chúng tôi nghĩ, nếu có được "truyền thống" làm tốt sản phẩm, chúng tôi sẽ vẫn kiên định với con đường như thế. Khi có sản phẩm rồi, thương hiệu của chúng tôi cũng dễ dàng hấp dẫn giới truyền thông hơn.

CEO Mobiistar Ngô Nguyên Kha: “Chắc bắp”, “rón rén”… vì sẩy chân là đi không trở lại! ảnh 2 Mobiistar luôn được truyền thông đón chào nhưng chưa tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ

 Có thể vài cơ hội đi qua trước "mũi giày", nhưng "đường dài mới biết ngựa hay!

* Ông có thấy, sự cẩn trọng của Mobiistar đồng nghĩa với việc sẽ mất đi những cơ hội lớn với thị trường?

- Tôi có chia sẻ với anh em báo chí rằng thị trường mobile Việt Nam rất khắc nghiệt, cạnhtranh khốc liệt, hao tiền tốn của và có rất nhiều thương hiệu sẩy chân ra đi không trở lại.

Các thương hiệu Việt cùng thời chúng tôi hoặc đi trước chúng tôi đã không còn kinh doanh, các thương hiệu mới gia nhập cũng chưa có gì rõ ràng. Trong khi đó các thương hiệu nước ngoài mới vào thì rất quyết tâm trong đầu tư, giới thiệu sản phẩm cũng như làm thương hiệu, trong khi hiệu quả cũng không đến với tất cả họ.

Trong bối cảnh đó, sự thận trọng là cần thiết, dù điều đó có thể đồng nghĩa với vài cơ hội trôi qua trước "mũi giày". Nhưng quan trọng là "đường dài mới biết ngựa hay", như ông bà ta vẫn nói.

Như việc Mobiistar luôn cố thủ phân khúc tầm trung và thấp, điều này cũng dần mất đi cơ hội đi lên?

- Thực ra, Mobiistar mỗi năm vẫn ra sản phẩm tầm 6-7 triệu đồng. Động thái này một mặt phục vụ cho khách hàng truyền thống của Mobiistar, vẫn luôn ủng hộ Mobiistar, dù họ đã khá giả hơn ngày đầu dùng điện thoại của chúng tôi, có tiền mua điện thoại cao cấp hơn, thương hiệu lớn hơn. Mặt khác, chúng tôi tham gia phân khúc khách hàng khó tính hơn, sản phẩm đòi hỏi đầu tư lớn hơn để biết được những công thức thành công ở thị trường này như thế nào. Để rồi, khi chúng tôi thực sự đã chuẩn bị tốt thì sự tham gia ấy ngoài việc phục vụ khách hàng lâu năm, chúng tôi có thể mang lại một giải pháp kinh doanh cho đối tác cũng như chính Mobiistar.

CEO Mobiistar Ngô Nguyên Kha: “Chắc bắp”, “rón rén”… vì sẩy chân là đi không trở lại! ảnh 3 Mobiistar Lai Zumbo S, sản phẩm nhiều đột phá về thiết kế nhưng vẫn thăng trầm với thị trường

Như vậy "Tận hưởng nhiều hơn" như tiêu chí sản phẩm của Mobiistar sẽ thay đổi bằng sản phẩm mà hãng bán ra?

- Tận hưởng nhiều hơn là lời hứa của thương hiệu chúng tôi với người dùng của mình. Mỗi giai đoạn khách hàng có thể hứng thú với một xu hướng sản phẩm khác nhau. Mobiistar phải làm sao xác định được và bắt kịp cho khách hàng của mình. Như trong giai đoạn hiện tại, chúng tôi xác định phải làm tốt camera, đặc biệt là camera selfie, camera kép chụp xóa phông, hoặc xu hướng màn hình vô cực. Người dùng Mobiistar sẽ có cơ hội "tận hưởng" những điều này trong dãy sản phẩm sắp ra mắt tới đây.

Nếu theo chu kỳ, đây sẽ là giai đoạn hãng có sản phẩm mới và vẫn làm theo cách cũ, vẫn "chắc cú", hay đột phá?

- Camera kép cho cả trước lẫn sau, màn hình tràn viền mỏng tỷ lệ 16:9. Âm nhạc với chip âm thanh riêng. Những điều này đủ cho anh gọi là "đột phá" chưa?       

* Vậy mong đến khi sản phẩm mới ra mắt, đợi sự phản ứng của thị trường về chất lượng, sự hoàn thiện, giá bán của sản phẩm, chúng ta sẽ lại nói tiếp câu chuyện "chắc bắp" hay đột phá của Mobiistar. Trân trọng cảm ơn ông!

Tin cùng chuyên mục