CB - Ngân hàng Xây dựng: Những kết quả gần 5 năm chung tay cùng xây dựng

Kể từ ngày 5-3-2015, chính thức chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu nhà nước, với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank, trải qua gần 5 năm nỗ lực phát triển, vượt qua những khó khăn nội tại, Ngân hàng Xây dựng (CB) đã có những đổi mới toàn diện. 

Hình ảnh thương hiệu được kiểm soát chặt chẽ, chuyên nghiệp trên toàn hệ thống, đưa công nghệ hiện đại vào hoạt động quản trị hệ thống, cũng như các hoạt động kinh doanh và từng bước đạt được những kết quả quan trọng đáng ghi nhận.

CB - Ngân hàng Xây dựng: Những kết quả gần 5 năm chung tay cùng xây dựng ảnh 1
Nếu như ở thời điểm bị mua bắt buộc, phải đối diện với áp lực thanh khoản hàng ngày, thì gần 3 năm trở lại đây, CB đã giữ vững trạng thái tăng trưởng ổn định. Phạm vi nghiệp vụ của ngân hàng gồm đầy đủ các mảng hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với bộ sản phẩm 10 sản phẩm cho vay và 8 sản phẩm huy động cơ bản. Quy mô các hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh so trước thời điểm 5-3-2015. 

Theo đó, CB đẩy mạnh kinh doanh theo đúng định hướng của NHNN và bám sát 3 trọng tâm cơ bản: tập trung thu hồi những khoản nợ lớn, phát triển tín dụng bán lẻ và quản lý hiệu quả chi phí hoạt động gắn liền với kết quả kinh doanh. Thu nhập từ lãi thuần của CB đã đạt được kết quả khá khả quan, năm sau cao hơn năm trước. Ước thực hiện đến hết năm 2019 tổng tài sản của CB đạt trên 20.000 tỷ đồng; số dư huy động vốn tăng ròng gần 4.000 tỉ đồng, tăng ~14% so với năm 2018, doanh số tín dụng tăng ròng trên 1.000 tỷ đồng tăng ~ 10% so với năm 2018.

Đặc biệt, công tác xử lý, thu hồi nợ được coi là hạt nhân của tiến trình tái cơ cấu CB, số liệu lũy kế tính đến 30-11-2019 đạt trên 5.500 tỷ đồng đối với nhóm nợ thu hồi theo bản án và trên 800 tỷ đồng thu hồi nhóm nợ nhỏ lẻ.

CB - Ngân hàng Xây dựng: Những kết quả gần 5 năm chung tay cùng xây dựng ảnh 2
Đồng thời, bám sát mục tiêu cải tổ hệ thống phù hợp xu thế, hướng đến tính hiệu quả, tinh giản mạng lưới, tập trung đầu tư chất lượng phục vụ khách hàng, trong gần 5 năm qua, CB đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến hệ thống CNTT, đưa các ứng dụng công nghệ áp dụng trong công tác quản trị, tăng cường thêm các tiện tích để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Song song với nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống; CB tiến hành di dời, chỉnh trang cơ sở vật chất các điểm hoạt động; tinh giản một số điểm không hiệu quả, từng bước củng cố hình ảnh nhận diện thương hiệu CB. Hiện tại CB có tổng số gần 1.500 nhân sự với 100 điểm hoạt động trên toàn quốc. 

Cùng với nguồn nhân lực có chất lượng từ Vietcombank tham gia quản lý, điều hành, CB đã sàng lọc, tuyển dụng và chú trọng đào tạo, từng bước xây dựng đội ngũ CBNV vững về nghiệp vụ, chuyên nghiệp trong dịch vụ.

Năm 2019, đánh dấu chặng đường 30 năm xây dựng kể từ khi thành lập và bước vào năm thứ 5 chính thức thuộc sở hữu nhà nước, vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, CB đã nhận được sự quan tâm, tìm hiểu của một số nhà đầu tư trong nước và ngoài nước. 

Tin cùng chuyên mục