Cây xanh bị bật gốc ở Thảo Cầm viên Sài Gòn đã 60 năm tuổi

Cây xanh bật gốc đè sập chuồng thú ở Thảo Cầm viên Sài Gòn, quận 1, TPHCM vào chiều 9-10 là cây xanh đã trên 60 năm tuổi và xếp loại cây lâu năm thứ 3. Cây này đang sinh trưởng phát triển bình thường và đã được cắt tỉa chăm sóc vào tháng 6-2021.

Liên quan đến vụ “Cây xanh bật gốc đè sập chuồng thú ở Thảo Cầm viên Sài Gòn” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 10-10, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh cho biết, đã khắc phục xong và đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Phía công ty này cho biết, cây xanh bị ngã trên 60 tuổi, xếp loại cây lâu năm loại 3. Cây cao gần 40m và có chu vi ngang ngực là 288cm. Cây xanh này đang sinh trưởng phát triển bình thường và đã được cắt tỉa chăm sóc vào tháng 6-2021.

Cây xanh bị bật gốc ở Thảo Cầm viên Sài Gòn đã 60 năm tuổi ảnh 1 Phần rễ cây xanh tại hiện trường. Ảnh: C.T.
Cây xanh bị bật gốc ở Thảo Cầm viên Sài Gòn đã 60 năm tuổi ảnh 2 Phần thân cây đè sập tường của Thảo Cầm viên. Ảnh: C.T.

Ngay sau xảy ra vụ việc, đơn vị đã có mặt báo bên trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật và cùng 1 số đơn vị ghi nhận hiện trường, khảo sát đánh giá cũng như mức độ thiệt hại của vụ việc.

Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh cho biết, hàng ngày đơn vị vẫn cắt tỉa duy tu chăm sóc cây xanh trên địa bàn quản lý. Bước đầu, nguyên nhân vụ việc được xác định có thể do mưa lớn kèm theo gió lớn dẫn tới việc cây xanh bị bật gốc ngã đè bức tường và chuồng thú của Thảo cầm viên Sài Gòn.

Cây xanh bị bật gốc ở Thảo Cầm viên Sài Gòn đã 60 năm tuổi ảnh 3
Cây xanh bị bật gốc ở Thảo Cầm viên Sài Gòn đã 60 năm tuổi ảnh 4 Nhân viên cây xanh có mặt khắc phục sự cố. Ảnh: C.T.

“Trong 2 tuần nay, khu vực mưa suốt nên đất mềm cộng với thời điểm chiều 9-10 có gió giật mạnh dẫn tới vụ việc”, lãnh đạo công ty này cho biết.

Như báo SGGP đã thông tin, chiều 9-10, cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh đã làm 1 cây xanh cao hàng chục mét nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1 bất ngờ bật gốc, ngã đè sập chuồng thú ở Thảo Cầm viên Sài Gòn.

Cây xanh bị bật gốc ở Thảo Cầm viên Sài Gòn đã 60 năm tuổi ảnh 5 Hiện trường vụ việc. Ảnh: C.T

Tại hiện trường, phần thân cây xanh đè hoàn lên bức tường, chuồng thú của Thảo Cầm viên. Phần rễ cây trơ trụi rộng chừng vài mét có dấu hiệu bị mục, may mắn không có ai bị thương.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thảo Cầm viên Sài Gòn cho hay, cây xanh bật gốc ngã đè vào chuồng nuôi rái cá. Các rái cá đều không bị ảnh hưởng và được nhân viên chuyển qua chuồng khác để chăm sóc.

Tin cùng chuyên mục