Cụ thể, việc thấm nước và đọng nước dưới chân cầu VD09B là do hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện xong. Một số vị trí phễu thu nước và ống nhựa dẫn nước lắp đặt không khít, dẫn đến hiện tượng chảy lan không tập trung từ mặt cầu xuống. Trong khi đó, rãnh dẫn nước về cống tròn gần đó chưa được thi công, việc thanh thải lòng cầu đã được tư vấn giám sát hướng dẫn nhưng hiện nhà thầu chưa hoàn thành. Đồng thời, các tấm ván khuôn gỗ sử dụng để thi công dầm ngang đầu cầu chưa được nhà thầu di dời ra khỏi vị trí.
Về việc thấm nước tại hầm chui dân sinh (Km106+730), qua kiểm tra cho thấy nguyên nhân là do băng cản nước được bố trí giữa 2 thân đốt hầm trong quá trình thi công bị xô lệch, gây nên hiện tượng rò rỉ nước từ đỉnh hầm chui.
Tư vấn giám sát đã có văn bản yêu cầu nhà thầu thực hiện sửa chữa vào ngày 10-10 và nhắc lại ngày 21-10 nhưng nhà thầu chậm khắc phục, ảnh hưởng đến việc đi lại và gây bức xúc cho người dân địa phương.
VEC cũng cho biết, gói thầu A3 (99+500 – Km110+100), thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ, do Nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công, có chiều dài 10,6km, đi qua huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đoạn tuyến này được thông xe và đưa vào khai thác từ ngày 2-9, thời hạn bảo hành công trình là 24 tháng, trong thời gian này, việc khắc phục mọi hư hỏng phát sinh và chi phí khắc phục thuộc trách nhiệm của các đơn vị nhà thầu.
Tin cùng chuyên mục

Giá cước vận tải giảm... từ từ

Cấm ô tô tải, xe khách trên 16 chỗ lưu thông qua cầu Bình Phước 1

Cuối năm 2023 sẽ hoàn thành dự án xây dựng cầu Long Kiểng

Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.600 xe bị lỗi ETC khi qua trạm An Sương – An Lạc

Kiến nghị UBND TPHCM hủy kết quả trúng đấu giá các khu đất Thủ Thiêm

Thành lập thị trấn Bình Phú (Tiền Giang) và thị xã Chơn Thành (Bình Phước)

Giải pháp cho tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51

Đề xuất đầu tư 16 nút giao thông nhằm giảm ùn tắc

Quyết liệt thực hiện các dự án giao thông trọng điểm
