Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã nhận được nhiều văn bản kiến nghị của một số doanh nghiệp phản ánh về tình trạng ùn tắc trên cầu Thanh Trì, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sinh hoạt của người dân.
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và các chuyên gia đã đưa ra nhiều phương án giải quyết tình trạng ùn tắc trên cầu Thanh Trì, cụ thể như tháo dỡ toàn bộ dải phân cách cứng giữa làn ô tô và 1 làn hỗn hợp; Chia 3 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp; Giảm tốc độ ô tô qua cầu xuống 60km/h, riêng mô tô, xe máy là 50km/h; Lắp đặt camera giám sát để phát hiện và "phạt nguội" các phương tiện vi phạm tốc độ…
Sau khi nghiên cứu thực tế và các đề xuất, ngày 12-3, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì. Theo đó, từ ngày 16-3, độ khai thác làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì giảm từ 80km/h xuống 60km/h. Giữ nguyên tốc độ khai thác làn xe hỗn hợp 50km/h.
Các đơn vị liên quan có trách nhiệm lắp đặt biển báo, hướng dẫn tài xế điều khiển phương tiện đúng tốc độ khi qua cầu Thanh Trì.
Tin cùng chuyên mục

Không chú ý quan sát, tài xế xe tải bị tàu hỏa tông tử vong

Khu du lịch Ana Mandara trả lại đất ven biển phục vụ người dân

Tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến bay

Điều chỉnh những bất cập trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Đảm bảo thông tin liên lạc tàu thuyền trên biển

Long An: Khởi công xây dựng đường tỉnh 826E thành phần 2

Kéo dài thời gian lưu thông miễn phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thêm 30 ngày

TPHCM có hơn 40% thí sinh rớt trong lần thi mô phỏng ô tô đầu tiên

Thành lập tổ công tác thực hiện dự án Vành đai 3 TPHCM
