Cầu sập, hơn 300 hộ dân bị cô lập

Chiều 20-10, cầu tạm qua bán đảo Bình Lập (xã Cam Lập, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đã bị sập do mưa lớn, nước suối chảy mạnh (ảnh). Hậu quả, giao thông tê liệt, khiến hơn 300 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu tại đây bị cô lập, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. 
Cầu sập, hơn 300 hộ dân bị cô lập

Trước đó, cuối năm 2018, cầu Cam Lập là cầu bê tông dài hơn 50m nối đất liền với bán đảo Bình Lập bị nước lũ cuốn gãy đôi. Sau đó, UBND TP Cam Ranh đầu tư 1,5 tỷ đồng xây dựng cầu tạm, đưa vào sử dụng từ tháng 2-2019 đến nay. Dù có cầu tạm nhưng việc vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, chi phí vận tải tăng nhiều lần vì cầu tạm quá nhỏ. Theo ghi nhận của phóng viên, cầu tạm chỉ sử dụng 8 tháng đã sập do các trụ cầu thô sơ với đá tảng được bọc trong lớp lưới sắt B40, trong khi đó hai bên bờ của cầu, đất đá không được gia cố bằng bờ kè. Kết cấu chân cầu làm bằng rọ đá, gác đà sắt và ván bắc ngang qua. Vì vậy, khi mưa lũ với cường độ mạnh thì cầu tạm bị cuốn trôi.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Cam Ranh, cho biết, hiện UBND tỉnh đã giao Sở GTVT chủ trì việc xây cầu Cam Lập mới; tuy nhiên, vướng mắc hiện nay là tại vị trí cầu cũ bị sập có dự án hồ nước ngọt đang triển khai. Do đó, Sở GTVT đang phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh này xem xét lại hồ sơ trước khi tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa đầu tư cầu kiên cố cho phù hợp.

Tin cùng chuyên mục