Cầu hơn 170 tỷ đồng bị “phong tỏa” đường dẫn vì chưa có giấy phép đấu nối

Cầu Cái Nai (nằm trong Khu kinh tế Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) có kinh phí xây dựng trên 170 tỷ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ nhưng đang bị “phong tỏa” đường dẫn vào chân cầu.
Cầu Cái Nai đang bị "phong tỏa" đường dẫn vào chân cầu vì chưa có giấy phép đấu nối

Khoảng một tuần nay, nhiều người dân và đơn vị thi công “khó hiểu” khi Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 (Cục Quản lý đường bộ IV, Tổng Cục Quản lý đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải) tiến hành rào chắn đường dẫn kết nối vào chân cầu Cái Nai (nằm ở Khu kinh tế Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau).

Do bị “phong tỏa” bất ngờ nên ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và đường vận chuyển vật tư thi công công trình.

Công trình cầu Cái Nai có kinh phí xây dựng trên 170 tỷ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Ngày 17-6, ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 cho biết, do công trình đường dẫn vào chân cầu Cái Nai chưa có giấy phép đấu nối mà tổ chức thi công là vi phạm. Vì vậy, đơn vị mới rào chắn lại. Đây là một trong những biện pháp cưỡng chế trong quá trình xử lý hành chính.

Ông  Phạm Văn Thanh cũng cho biết, Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 chỉ thực hiện theo nhiệm vụ được giao. Khi chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục đấu nối theo quy định thì đơn vị sẽ mở rào chắn.

Trong ngày 17-6, ông Trần Hải Âu, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau cho biết, công trình cầu Cái Nai được xây dựng theo quy hoạch chung Khu kinh tế Năm Căn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2013.

Cũng theo ông Trần Hải Âu, trước khi làm đường, UBND tỉnh Cà Mau có công văn gửi Tổng Cục đường bộ và Bộ Giao thông Vận tải xin phép thỏa thuận đấu nối. Tuy nhiên, tỉnh chưa nhận được phản hồi.

“Ban Quản lý đang liên hệ làm việc với Tổng cục đường bộ, Bộ giao thông vận tải và các đơn vị có liên quan để giải quyết vụ việc. Việc rào chắn lại sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của công trình”, ông Trần Hải Âu nói.

Tin cùng chuyên mục