Cầu dây văng lớn nhất Việt Nam vừa thông xe đã xuất hiện vi phạm!

Chưa đầy một ngày sau khi cầu Bạch Đằng được thông xe đã xuất hiện không ít vi phạm về an toàn giao thông. Đặc biệt là tình trạng rất nhiều ô tô dừng đỗ tràn lan tại khu vực nhịp cao nhất của cầu để xuống xe chụp hình. Nguy hiểm hơn, một số người còn đứng ra giữa cầu, hay trèo lên thành cầu... tạo dáng.

Ngày 2-9, chỉ một ngày sau khi cầu Bạch Đằng nối TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh chính thức được khánh thành và thông xe đã có rất nhiều phương tiện giao thông lưu thông qua cây cầu dây văng nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam.

Phần lớn phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng là xe con du lịch của Hải Phòng, Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc đi du lịch Hạ Long (Quảng Ninh).

Cầu dây văng lớn nhất Việt Nam vừa thông xe đã xuất hiện vi phạm! ảnh 1 Nhiều người dừng xe và đứng ra gữa cầu Bạch Đằng để chụp hình bất chấp các quy định về an toàn giao thông

Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, chưa đầy một ngày sau khi được thông xe đã xuất hiện không ít vi phạm về an toàn giao thông trên cầu Bạch Đằng. Đặc biệt là tình trạng rất nhiều ô tô dừng đỗ tràn lan tại khu vực nhịp cao nhất của cầu để nhiều người xuống xe chụp hình. Nguy hiểm hơn, một số người còn đứng ra giữa cầu, hay trèo lên thành cầu... tạo dáng.

Cầu dây văng lớn nhất Việt Nam vừa thông xe đã xuất hiện vi phạm! ảnh 2 Đỗ xe sai quy định, còn ngồi trên thành cầu để tạo dáng 
 
Cầu dây văng lớn nhất Việt Nam vừa thông xe đã xuất hiện vi phạm! ảnh 3 Bất chấp nguy hiểm nhiều người còn đi trên thành cầu
Cầu dây văng lớn nhất Việt Nam vừa thông xe đã xuất hiện vi phạm! ảnh 4 Nhiều người và phương tiện dừng đỗ tràn lan trên cầu Bạch Đằng gây mất an toàn giao thông

Trước tình trạng nhiều phương tiện dừng đỗ trái phép trên cầu Bạch Đằng, cũng như nhiều người đứng tràn lan trên cầu để chụp hình gây mất an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hải Phòng và Công an tỉnh Quảng Ninh đã điều động xe Cảnh sát giao thông đi tuần tra trên cầu để nhắc nhở người dân không dừng đỗ phương tiện trái phép nhưng cũng chỉ nhắc nhở, xử lý một số trường hợp vì lượng ô tô dừng đỗ sai quy định trên cầu rất nhiều.

Cầu dây văng lớn nhất Việt Nam vừa thông xe đã xuất hiện vi phạm! ảnh 5 Mặc dù  đã có xe Cảnh sát giao thông đi nhắc nhở nhưng nhiều xe con vẫn cố tình dừng đỗ trên cầu Bạch Đằng

Cầu Bạch Đằng giúp việc kết nối đường cao tốc liên hoàn giữa Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn được rút ngắn hơn 50 km, tạo động lực phát trển kinh tế không chỉ cho tỉnh Quảng Ninh mà cho toàn bộ khu vực phía Bắc.

Cầu Bạch Đằng có quy mô dài hơn 3 km gồm phần cầu chính dây văng và phần đường dẫn dài hơn 1.9 km, kết câu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 8. Phần cầu chính dây văng có kết cấu 3 trụ tháp chính, trụ giữa cao 99.74 m, hai trụ tháp bên cao 94.5m, với bốn nhịp cầu dây văng.

Đây là cầu dây văng nhiều nhịp lớn thứ 3 trên thế giới và lớn nhất Việt Nam. Mặt cầu rộng 25m, được thiết kế với 4 làn xe, dự phòng nâng cấp thành 6 làn xe, phục vụ lưu thông với vận tốc 100 km/giờ.

Tin cùng chuyên mục