Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm: Trong cái rủi có cái may

Chị Trần Thị Thúy Lương có gần 17 năm làm tư vấn viên bảo hiểm. Trong 17 năm đó, chị gặp khá nhiều những câu chuyện “cười ra nước mắt” với nhiều khách hàng khác nhau. Câu chuyện vô tình tư vấn bảo hiểm cho người sử dụng chất gây nghiện dưới đây là một ví dụ.

Nhớ lại những kỷ niệm suốt 17 năm làm nghề, chị kể về một trải nghiệm đáng nhớ khi vô tình tư vấn cho các khách hàng “đặc biệt”. Đó là lần chị hỗ trợ một tư vấn viên mới vào nghề tới gặp nhóm khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm. Cũng rất lâu mới thấy có những khách hàng chủ động tìm hiểu thông tin, mà lại muốn tham gia cả gia đình, nên chị rất hồ hởi. Khách hàng ở khá xa, để đến tận nhà khách, chị và đồng nghiệp phải chạy xe máy gần nửa ngày trời, vượt qua rất nhiều đồi núi, lách qua các đường mòn nhỏ hẹp, vô cùng nguy hiểm.

Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm: Trong cái rủi có cái may ảnh 1 Chị Trần Thị Thúy Lương 
Đến nơi, nhìn cảnh vật hoang tàn, chị mới biết đây là bãi vàng của một nhóm người đang khai thác. Trong quá trình trao đổi và tìm hiểu thông tin, chị được biết những người này đang sử dụng chất gây nghiện, thu nhập lại không ổn định. Mặc dù bản thân họ biết rủi ro của mình nhưng vẫn có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ. Theo điều khoản loại trừ của nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ và của Prudential, các trường hợp sử dụng chất gây nghiện, hoặc mắc các bệnh liên quan tới AIDS hay nhiễm HIV (nguy cơ cao ở những người sử dụng ma túy)… đều không được chấp thuận bảo hiểm hoặc không được giải quyết quyền lợi khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Thế là chị em chị Lương khéo léo từ chối khách hàng ra về. Khi quay ra thì trời bắt đầu tối, mưa phùn lâm râm. Thật không may, khu vực đó tự dưng mất điện, xe máy hết xăng. Người bạn đồng nghiệp rẽ vào bản tìm mua xăng, chị phải một mình đứng giữa trời mưa lạnh. Không định hướng, điện thoại hết pin không liên lạc được, chị hoảng sợ vô cùng. Với chị, không lúc nào kinh khủng và xui xẻo như lúc này. Lúc tìm được ngôi nhà gần nhất và liên lạc được với người bạn đi cùng nhờ người chủ tốt bụng, thì cơ may lại nhẹ nhàng đến.

Trong câu chuyện với chủ nhà, chị kể về lý do mình lạc đến vùng xa xôi này. Vẫn còn run rẩy khóc vì sợ hãi, chị chia sẻ về công việc mình đang theo đuổi, về cả những khó khăn hiện hữu. Ấy vậy mà chị đã ký được hợp đồng bảo hiểm với gia đình đã giúp đỡ chị ngay ngày hôm đó.

“Trong cái rủi có cái may, may mắn cho tôi và cho cả gia đình khách hàng. Tôi nghĩ trên đời này tất cả đều có cơ duyên của nó!” – Chị mỉm cười nhớ lại.

Theo đuổi đam mê 

Trước khi đến với Prudential, chị Thúy Lương chỉ kinh doanh băng đĩa hình và giải khát nhỏ. Việc buôn bán này mang lại nguồn thu nhập cơ bản cho gia đình, nhưng hầu như suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà. Bản tính thích giao tiếp và cầu tiến nên chị cảm thấy không thoải mái và khó phát triển bản thân. Khi đến với nghề tư vấn bảo hiểm, chị cũng gặp nhiều rào cản về tâm lý và kỹ năng. Tâm lý do gia đình, người thân chưa hiểu nên chưa thực sự ủng hộ.

Còn kỹ năng bán hàng thì mới vào nghề chưa tích lũy đủ, tư vấn nhiều khách nhưng mãi chưa chốt được hợp đồng, hoặc tham gia rồi hủy. Vậy nhưng chị vẫn quyết định gắn bó và kiên trì theo đuổi. Phần vì công việc mang ý nghĩa nhân văn, bảo vệ cho nhiều người, hỗ trợ được họ và người thân trong gia đình khi khó khăn ập đến. Phần vì lòng tin đối với công ty, sự sòng phẳng, lắng nghe,sự công bằng và chính trực từ một trong những công ty bảo hiểm uy tín từ nước ngoài.

Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm: Trong cái rủi có cái may ảnh 2  Công ty Prudential tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi nhân dịp tổ chức Hội thảo khách hàng "Đồng hành cho cuộc sống tốt đẹp" tại Thái Nguyên
Thêm nữa là những va vấp trong công việc giúp cuộc đời chị thay đổi một cách tích cực. Chị đã biết cách lập kế hoạch kinh doanh, có ước mơ lớn, biết kiên trì theo đuổi mục tiêu, biết tạo động lực cho mình và cho người khác, không bỏ cuộc.

Với chị, công việc bận rộn là một điều hạnh phúc. Bởi chị sợ nhất mỗi buổi sáng thức dậy, không biết hôm nay mình sẽ làm gì. Bận rộn giúp con người chị nhanh nhẹn, năng động và không có thời gian nghĩ đến những tiêu cực. Bận rộn cũng giúp chị có ý tưởng sáng tạo và rèn luyện trí nhớ. Bận rộn còn mang lại cho chị một thu nhập xứng đáng, từ đó dành được nhiều điều tốt đẹp hơn cho người thân.

Sau thời gian bận rộn là lúc chị bù đắp lại cho bản thân mình, gia đình và các con. Theo chị, dù cuộc đời đối xử bạn như thế nào, xây dựng mục tiêu và kiên trì theo đuổi nó chính là liều thuốc hóa giải mọi điều không hay và mang may mắn đến. 

Tin cùng chuyên mục