Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm: Có nhiều cách để cứu người

Khám và chữa bệnh hàng ngày là cách mà bác sỹ Liên cứu người. Nhưng hơn thế, anh còn cứu và giúp người theo một cách khác nữa trong vai trò một tư vấn viên bảo hiểm. 
Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm: Có nhiều cách để cứu người

Anh Vũ Văn Liên (ảnh) sinh ra tại một vùng quê yên ả thuộc tỉnh Thái Bình. Tốt nghiệp Đại học Y Thái Bình năm 1988, chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa hệ chính quy, anh Liên về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình suốt 13 năm.

Đó là 13 năm anh tự hào dành hết tâm huyết cứu chữa người bệnh. Tuy vậy, anh còn tự hào hơn khi kể cho chúng tôi nghe về một công việc khác của mình là tư vấn bảo hiểm.

Cơ duyên trở thành tư vấn viên đến với anh khá tình cờ. Vào khoảng đầu năm 2001, anh gặp chị Nguyễn Thị Xuân Hòa, lúc này đang là tư vấn viên của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) tại một hội thảo tổ chức ở Bệnh viên Đa khoa Vũ Thư. Sau khi tìm hiểu thông tin, anh quyết định tham gia hợp đồng bảo hiểm với tư cách khách hàng để bảo vệ mình và gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống.

Công việc tiếp xúc hàng ngày với bệnh nhân giúp anh thấy rõ tầm quan trọng của bảo hiểm: “Trong khi bảo hiểm y tế hỗ trợ bệnh nhân chi trả từ 30% đến 80% tiền thuốc thang viện phí, thì bảo hiểm nhân thọ có giá trị thiết thực cho người ở lại một khi người bệnh mất đi. Chứng kiến nhiều người nhà bệnh nhân phải mang gánh nặng tài chính quá lớn sau quá trình điều trị, tôi càng hiểu hơn giá trị của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Do vậy, ngoài việc dặn dò về thuốc thang, tôi thường khuyên mọi người ít nhiều nên tham gia bảo hiểm nhân thọ dù khả năng tham gia ở thời điểm đó không dễ dàng gì”, anh chia sẻ.

Sau này, chị Xuân Hòa mời anh Liên làm tư vấn viên. Anh đã từ chối bởi công việc ở bệnh viện vô cùng bận rộn để anh có thể tiếp nhận thêm một công việc khác. Dù vậy, chị Xuân Hòa vẫn kiên trì động viên và khích lệ anh tham gia khóa học về bảo hiểm.

“Học để có kiến thức đầy đủ, giúp người cũng cần hiểu sâu, biết đúng”, nghĩ vậy nên anh quyết định lên Hà Nội tham gia lớp khởi nghiệp. Những kiến thức về bảo hiểm mới mẻ, những giải pháp tài chính phù hợp cho các bệnh hiểm nghèo, tai nạn, nằm viện được thiết kế phù hợp, tức thì làm anh hiểu hơn giá trị nhân văn của bảo hiểm.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên Prudential rất lịch sự, chuyên nghiệp, cùng môi trường làm việc năng động đã thôi thúc anh quyết định thử sức mình với công việc mới như một nghề tay trái. Dẫu bận rộn với công việc chính, nhưng ngay từ năm đầu tiên thử sức, anh Liên đã thành công ngoài sức tưởng tượng khi đạt được 162 hợp đồng bảo hiểm.

Sau hai năm, anh mạnh dạn mở rộng phạm vi đến các địa phương lân cận và liên tục phát triển nghề tay trái của mình. Không chỉ chữa bệnh, anh còn giúp gia đình bệnh nhân hoạch định kế hoạch tài chính để có thể an tâm trước những rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống. Anh Liên đã và đang ngày ngày hiện thực hóa lời hứa giúp đỡ nhiều người hơn của mình.

Gắn bó 15 năm trong ngành bảo hiểm, nay anh đã là Trưởng ban kinh doanh nằm trong tốp 10 nhóm kinh doanh dẫn đầu cả nước về doanh thu và số lượng tư vấn viên xuất sắc của Prudential năm 2016.

Chia sẻ bí quyết thành công của mình, anh nói: “Tôi may mắn vì xây dựng được một tập thể đoàn kết, đam mê và nhiệt huyết trong công việc. Bên cạnh đó, tôi luôn nhận được sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt là vợ tôi. Cô ấy chính là người động viên tôi tham gia ngành bảo hiểm, là người cùng tôi vượt qua thách thức trong nghề, là người cùng tôi chia sẻ mọi khó khăn vui buồn trong công việc”.

Được biết, vợ anh cũng là đồng nghiệp của anh trong ngành bảo hiểm. Công việc bảo hiểm còn mang đến cho gia đình anh nhiều cơ hội để các thành viên cùng nhau đi khắp nơi trên thế giới, và giờ đã trở thành câu chuyện không thể thiếu trên bàn ăn hoặc những dịp họp mặt gia đình anh. 

Anh Liên cười hiền, kể về lựa chọn của mình: “Với tôi, nghề nào cũng có giá trị, có niềm vui và sự vất vả riêng. Tôi tin rằng, nghề nào cũng cần trái tim, cần sự đam mê và quyết tâm thì mới theo được nó đến tận cùng. Với tôi, quả ngọt không chỉ là niềm vui khi chữa lành bệnh cho bệnh nhân mà còn là sự an tâm vẹn tròn cho tương lai tài chính của cả gia đình họ trước những rủi ro trong cuộc sống.”

Tin cùng chuyên mục