Cát đỏ tràn xuống đường ven biển Mũi Né gây ách tắc giao thông

Sau cơn mưa lớn, cát đỏ từ trên đồi thuộc một dự án du lịch ở phường Mũi Né, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) tràn xuống đường khiến giao thông ách tắc, một số cơ sở du lịch bị ảnh hưởng.

Đến trưa 28-5, đơn vị chủ đầu tư dự án Gold Sand Hill phối hợp với ngành chức năng, người dân ở khu phố 2, phường Mũi Né, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) tổ chức khắc phục sự cố cát đỏ tràn xuống đường.

Trước đó, khuya 27-5, trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng thuộc khu phố 2, phường Mũi Né xảy ra mưa lớn kéo dài khiến cát đỏ từ dự án du lịch Gold Sand Hill tràn xuống đường với chiều dài khoảng 200m, độ dày của bùn và cát từ 0,2 - 0,4m.

Cát đỏ từ dự án Gold Sand Hill trôi xuống phủ kín cả đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng.
Cát đỏ cùng với bùn, nước không chỉ phủ kín cả một đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng mà còn tràn vào một số cơ sở du lịch gần đó. Nhiều đoạn trên tuyến đường này bị cát đỏ phủ lấp sâu tới 0,4m khiến các phương tiện giao thông không thể di chuyển được.

Sự cố còn khiến khu nhà hàng Làng Chài, Mũi Né và Trung tâm huấn luyện thuyền buồm Manta Mũi Né rộng hơn 500m² ở trên đường Huỳnh Thúc Kháng ngập trong bùn, cát. nhiều đồ đạc đã bị hư hỏng.

Cát đỏ tràn xuống đường ven biển Mũi Né gây ách tắc giao thông ảnh 2 Lượng cát đỏ bị trôi xuống rất lớn, nhiều đoạn dày tới 40cm

Sau khi sự cố xảy ra, ngay trong đêm, nhiều phương tiện được huy động đến hiện trường để múc lớp cát trên mặt đường. Ngoài ra, lực lượng chức năng thuộc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cũng có mặt để điều tiết giao thông.

Đến khoảng 6 giờ sáng 28-5, sau khi khắc phục tạm thời, người dân đã có thể lưu thông trở lại trên tuyến đường này. Tuy nhiên, do cát đỏ tràn vào nhiều cơ sở lưu trú gần dự án Gold Sand Hill nên sẽ phải mất nhiều thơi gian để xử lý.

Theo người dân địa phương, cách đây hơn một tuần, cũng tại vị trí này, cát đỏ từ dự án Gold Sand Hill đã tràn xuống đường. Ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đã kiểm tra và đề nghị phía chủ dự án cần có biện pháp an toàn khi thi công.

Ông Nguyễn Dự (phường Mũi Né) lo lắng, cho biết: "Dự án Gold Sand Hill thi công trên khu đồi cao hơn 20m nhưng lại không có giải pháp đảm bảo an toàn, ngăn ngừa cát trôi xuống đường nên chúng tôi rất lo lắng. Đề nghị ngành chức năng cần có biện pháp để đảm bảo an toàn và tính mạng người dân".

Khu vực dự án Gold Sand Hill đang thi công thuộc Trung tâm du lịch biển Hàm Tiến - Mũi Né. Nơi đây được mệnh danh là "thủ đô" resort của Việt Nam, hàng năm đón hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục