Cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng hơn 5kg

Sáng 23-9, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng hơn 5kg cho bệnh nhân N.T.N. (47 tuổi, trú tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh). Đây là khối đa u xơ tử cung lớn nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, bệnh nhân N.T.N . (47 tuổi, trú tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) có biểu hiện đi tiểu nhiều, đau tức bụng… đã đi khám ở bệnh viện tuyến trên và được chẩn đoán có khối u hạ vị, theo dõi u nang buồng trứng.

 Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ Khoa Phụ - Hỗ trợ sinh sản thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, hội chẩn và tiến hành phẫu thuật.

 Sau khi mổ mở ổ bụng, các bác sĩ xác định đây là một khối đa u xơ tử cung nằm chiếm toàn bộ ổ bụng làm biến dạng tử cung buồng trứng với đường kính 40x50cm và có trọng lượng hơn 5kg.

Cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng hơn 5kg ảnh 1 Các bác sĩ kiểm tra vết mổ cho bệnh nhân N.T.N. sau phẫu thuật

Đây là khối đa u xơ tử cung lớn nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Nếu không can thiệp cắt bỏ kịp thời, khối u xơ lớn sẽ chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng, bàng quang, gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Hiện bệnh nhân phục hồi tốt, có thể đi lại, vận động nhẹ. Dự kiến sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân có thể xuất viện.

Tin cùng chuyên mục