Caravan Famtrip 2022: Kết nối để đánh thức du lịch Tây Nguyên…

Thực hiện chương trình phát động Năm du lịch Việt Nam 2022 của Chính phủ, chung sức phát triển du lịch Việt Nam, cùng vượt qua khó khăn để phục hồi ngành du lịch trong tình hình mới, sáng 22-4-2022, tại thành phố mới Bình Dương, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ xuất phát chương trình Caravan Famtrip 2022 “Hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5” tỉnh Kon Tum để tìm hiểu, khảo sát và liên kết cùng nhau phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành trong cả nước…
Ông Trần Tuấn Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Dương phát biểu tuyên bố xuất phát chương trình Caravan Famtrip 2022

Hành trình về miền quốc bảo…  

Chương trình Caravan Famtrip 2022 với chủ đề - Hành trình “Về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5”, là hành trình kết nối của sự hồi sinh với ý nghĩa giới thiệu đến du khách về vùng đất Kon Tum mà cụ thể là dãy núi Ngọc Linh - là nơi hội tụ linh khí trời và đất đã tạo nên “Quốc bảo sâm Ngọc Linh”. Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 được hiểu là 1 thương hiệu bao hàm những giá trị của truyền thống và hiện đại. 

Ông Trần Tuấn Hùng, Chủ tịch HHDL tỉnh, cho biết trong thời gian qua, HHDL tỉnh đã có nhiều chương trình hoạt động kích cầu, phục hồi ngành du lịch ở Bình Dương sau đại dịch, trong đó việc tổ chức chương trình Caravan Famtrip 2022 như một lực đẩy mạnh mẽ, đánh thức các đơn vị lữ hành, các doanh nghiệp hoạt động du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, kết nối du lịch của Bình Dương với các tỉnh, thành khác trong cả nước. Chương trình lần này không những có ý nghĩa góp phần kích cầu, phục hồi ngành du lịch sau thời gian ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, mà còn đưa các đơn vị lữ hành về với các tỉnh Tây Nguyên với tiềm năng du lịch rất lớn. 

Đoàn Caravan Famtrip chụp hình lưu niệm với các đại biểu trước khi xuất phát

Chương trình Caravan Famtrip 2022 diễn ra từ ngày 22 đến 26-4, do Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 tài trợ độc quyền, với khoảng 170 đơn vị lữ hành trong tỉnh và các tỉnh, thành từ Khánh Hòa đến Cà Mau tham gia. Trong hành trình này, các thành viên trong đoàn đã tham gia vào chuỗi hoạt động diễn ra tại Kon Tum, như: Tham gia lễ phát động trồng rừng ở huyện Tu Mơ Rông; trải nghiệm chinh phục dãy núi Ngọc Linh; tham quan vườn sâm Ngọc Linh Kon Tum K5; cùng thưởng ngoạn lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Kon Tum; tham dự diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng”… 

Phát biểu tại lễ xuất phát, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, đánh giá đây là một hoạt động lớn trong năm 2022 mà HHDL tỉnh tổ chức, gắn kết các đơn vị lữ hành, cùng nhau chung sức phát triển du lịch trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Bình Dương giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh đến các công ty du lịch, bạn bè du khách trên cả nước đồng thời tìm hiểu những điểm đến du lịch của các tỉnh bạn để hình thành những chương trình kết nối du lịch giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh và ngược lại.

Đoàn xe xuất phát về Tây Nguyên

Với số lượng lớn 60 xe cùng gần 200 người tham gia, việc quan trọng nhất là đảm bảo an toàn trong suốt hành trình. Ông Đỗ Tuấn Vũ, Giám đốc Makerting Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 - đơn vị tài trợ độc quyền cho chuyến đi, chia sẻ hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 là hành trình về với mảnh đất đã khai sinh và hồi sinh lại một giống cây dược liệu quý của Việt Nam. Đây là vùng đất trong lành, mát mẻ nơi hội tụ các loài thảo dược quý, là không gian mong đợi của mọi người trong bối cảnh khí hậu, dịch bệnh có nhiều biến đổi như hiện nay.

“Chuyến caravan 5 ngày 4 đêm sẽ góp phần giới thiệu tiềm năng du lịch của Kon Tum và các tỉnh mà đoàn đi qua, thúc đẩy việc liên kết hợp tác du lịch giữa Kon Tum và các tỉnh khác trong cả nước. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực, cùng nhiều sản phẩm để phục vụ tại những điểm đến. Sự hài lòng của quý vị là động lực để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình”, ông Vũ cho hay.

Tại Kon Tum, đoàn Caravan Famtrip 2022 sẽ cùng tham gia vào các sự kiện: Lễ phát động trồng rừng tại huyện Tu Mơ Rông với chủ đề “Và rừng sẽ lên xanh” do Công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 hưởng ứng tặng 1 triệu cây giống Sâm Ngọc Linh.

Mãn nhãn với lễ hội khinh khí cầu Kon Tum

Ngày hội “Khinh khí cầu”, sự kiện thu hút hàng nghìn người dân địa phương và các tỉnh lân cận đến tham quan, thưởng lãm. Chương trình nhằm chào mừng “Diễn đàn du lịch Kon Tum - tiềm năng và triển vọng năm 2022”. Đây là lần đầu tiên tỉnh Kon Tum tổ chức ngày hội bay khinh khí cầu quy mô lớn. Đặc biệt, ban đêm có chương trình “đêm hoa đăng” khinh khí cầu, những quả cầu khổng lồ sẽ được thắp sáng như chiếc đèn lồng bồng bềnh trên không trung. Phía dưới sẽ kết hợp với hoạt động cồng chiêng, 300 nghệ nhân múa xoang phục vụ người dân và du khách.

Theo ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Sở VH-TT&DL Kon Tum: “Đây sẽ là sự kiện bay khinh khí cầu lớn nhất tại Kon Tum, sẽ tạo dấu ấn lớn, mới lạ và thu hút du khách, kết nối du lịch Kon Tum với các tỉnh thành khác”. 

Ngày hội khinh khí cầu quy mô lớn tại Kon Tum phục vụ người dân và du khách dưới sự tài trợ của thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5

Theo đó, Sở Du lịch cũng tổ chức “Diễn đàn du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng”, tập trung thảo luận về tiềm năng và triển vọng phát triển du lịch tỉnh Kon Tum. Trong thời gian này, tại tỉnh Kon Tum còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Dù lượn huyện Sa Thầy, trải nghiệm “về miền quốc bảo”… Đặc biệt, đoàn Caravan đã chinh phục dãy núi Ngọc Linh cao hơn 2.300m và lần đầu tiên tham quan vườn Sâm Ngọc Linh được trồng tự nhiên với diện tích vườn sâm hơn 700 hecta cùng nhiều sự kiện như Lễ hội ẩm thực - cồng chiêng Tây Nguyên, khám phá phiên chợ Sâm Ngọc Linh. 

Đánh giá về chương trình trên, ông Nguyễn An - Giám đốc thương mại Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho biết, việc tổ chức các sự kiện này là một món quà mang dấu ấn đặc biệt dành tặng cho người dân địa phương và du khách. Đây là cơ hội để Sâm Ngọc Linh Kon Tum nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, các nét văn hóa tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, góp phần xây dựng Kon Tum trở thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn, tạo động lực cho sự phát triển du lịch.

Caravan Famtrip 2022: Kết nối để đánh thức du lịch Tây Nguyên… ảnh 5 Vườn Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 

Đến với vùng đất Kon Tum không chỉ khám phá sử thi, văn hóa hào hùng, nét ẩm thực đặc trưng mà nổi bật nhất là vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ của núi rừng, được thiên nhiên ban tặng loài Sâm quý hiếm mang tên “Sâm Ngọc Linh”. Khi nhắc đến Sâm Ngọc Linh, đây là loài thảo dược quý hiếm, từ xa xưa đã được đồng bào Xơ Đăng dùng để chữa rắn cắn, đau bụng. Được dược sĩ Đào Kim Long và các cộng sự phát hiện trên đỉnh núi Ngọc Linh. Loài sâm quý hiếm này được các dược sĩ phát hiện năm 1973, Sâm Ngọc Linh có nhiều tên gọi khác như sâm K5, sâm đốt trúc, củ ngải rọm con, cây thuốc giấu. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, phần thân rễ của cây sâm Ngọc Linh Việt Nam chứa 52 hợp chất saponin. Trong đó phát hiện 26 hợp chất saponin có cấu trúc mới chưa từng xuất hiện trong các loại sâm khác. 

Sâm Ngọc Linh được trồng tập trung ở vùng núi Ngọc Linh, một ngọn núi cao 2.598m với lớp đất vàng đỏ trên đá granite dày trên 50cm, có độ mùn cao, tơi xốp và rừng nguyên sinh còn rộng. Vườn Sâm Ngọc Linh K5 do Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum chủ quản. Là một trong những đơn vị bảo tồn, nhân giống và phát triển gen gốc giống lớn nhất Việt Nam. Sâm Ngọc Linh đã được đưa vào hoạt động, khai thác, trồng hoàn toàn tự nhiên dưới những tán rừng nguyên sinh nằm trên đỉnh Ngọc Linh có độ cao hơn 2.300m so với mực nước biển.

Tin cùng chuyên mục