Caravan Famtrip 2022: Hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5

Thực hiện chương trình phát động năm du lịch Việt Nam 2022 của Chính phủ: “Chung sức phát triển du lịch Việt Nam, cùng vượt qua khó khăn để phục hồi ngành du lịch trong tình hình mới”, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2022), Ngày Quốc tế Lao động 1-5, Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 19-5.

Được sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình Caravan Famtrip 2022, Hành trình về khu 5 dãy núi Ngọc Linh tại địa phận tỉnh Kon Tum để tìm hiểu, khảo sát và liên kết cùng nhau phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh thành khác trong cả nước. 

Hành trình kết nối của sự hồi sinh…

Chương trình Caravan Famtrip 2022 với chủ đề - Hành trình “Về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5”, là hành trình kết nối của sự hồi sinh với ý nghĩa giới thiệu đến du khách về vùng đất Kon Tum mà cụ thể là dãy núi Ngọc Linh - là nơi hội tụ linh khí trời và đất đã tạo nên “Quốc bảo sâm Ngọc Linh”. Vùng đất hội tụ của các loài thảo dược quý, không khí tươi mát trong lành là không gian mong đợi của con người trong bối cảnh khí hậu, dịch bệnh có nhiều biến đổi như hiện nay. Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 được hiểu là 1 thương hiệu bao hàm những giá trị của truyền thống và hiện đại. 

Đến với vùng đất Kon Tum không chỉ khám phá sử thi, văn hóa hào hùng, nét ẩm thực đặc trưng mà nổi bật nhất là vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ của núi rừng, được thiên nhiên ban tặng loài sâm quý hiếm mang tên “sâm Ngọc Linh”. Khi nhắc đến sâm Ngọc Linh, đây là loài thảo dược quý hiếm, từ xa xưa đã được đồng bào Xơ Đăng dùng để chữa rắn cắn, đau bụng. Được dược sĩ Đào Kim Long và các cộng sự phát hiện trên đỉnh núi Ngọc Linh. Loài sâm quý hiếm này được các dược sĩ phát hiện năm 1973, sâm Ngọc Linh có nhiều tên gọi khác như sâm K5, sâm đốt trúc, củ ngải rọm con, cây thuốc giấu. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, phần thân rễ của cây sâm Ngọc Linh Việt Nam chứa 52 hợp chất saponin. Trong đó phát hiện 26 hợp chất saponin có cấu trúc mới chưa từng xuất hiện trong các loại sâm khác. 

Sâm Ngọc Linh được trồng tập trung ở vùng núi Ngọc Linh, một ngọn núi cao 2.598m với lớp đất vàng đỏ trên đá granite dày trên 50cm, có độ mùn cao, tơi xốp và rừng nguyên sinh còn rộng.

Vườn Sâm Ngọc Linh K5 do Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum chủ quản. Là một trong những đơn vị bảo tồn, nhân giống và phát triển gen gốc giống lớn nhất Việt Nam. Rộng hơn 7.000ha với hơn 1.000ha sâm Ngọc Linh đã được đưa vào hoạt động, khai thác, trồng hoàn toàn tự nhiên dưới những tán rừng nguyên sinh nằm trên đỉnh Ngọc Linh có độ cao hơn 2.300m so với mực nước biển.

Caravan Famtrip 2022

Chương trình còn quảng bá các sản phẩm du lịch Bình Dương, giới thiệu Trung tâm thương mại thế giới tại Bình Dương, Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, mở rộng kết nối với các sản phẩm du lịch của các tỉnh Tây Nguyên như: Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai… với sự tham gia của các công ty Lữ Hành, các chuyên gia trong ngành du lịch cùng với các hoạt động trọng điểm như: Tham gia Lễ phát động trồng rừng ở huyện Tu Mơ Rông; Trải nghiệm chinh phục dãy núi Ngọc Linh;  Tham quan vườn sâm Ngọc Linh Kon Tum K5; Cùng thưởng ngoạn Lễ hội khinh khí cầu sâm Ngọc linh Kon Tum K5 lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Kon Tum;  Tham dự Diễn đàn Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng… 

Chương trình Caravan Famtrip 2022 mà điểm đến là dãy núi Ngọc Linh Kon Tum - nơi đây đã trở thành miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 là chương trình Caravan Famtrip mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thúc đẩy việc liên kết giữa Bình Dương với tỉnh Kon Tum trong việc tạo ra nhiều sản phẩm du lịch chất lượng phù hợp với tình hình mới như hiện nay.

Chương trình họp báo sẽ diễn ra lúc 9 giờ sáng ngày 14-4-2022 (thứ năm) tại Becamex Hotel - B2, đường Hùng Vương, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Thời gian diễn ra Caravan Famtrip 2022 - Hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5:  5 ngày 4 đêm, từ ngày 22 đến ngày 26-4-2022 bằng phương tiện 45 xe cá nhân tự lái tham gia đoàn Caravan với số lượng đại biểu tham gia: 200 đại biểu.

Caravan Famtrip 2022: Hành trình về miền quốc bảo sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 ảnh 1
Liên hệ tư vấn, đăng ký tham gia chương trình:
- Mr. Hùng Trần, Phó chủ tịch thường trực Hiệp Hội Du Lịch tỉnh Bình Dương (tư vấn).
- Hp/ Zalo: 0919955339
- Email: vietnamhung74@gmail.com 
- Ms. Thanh Hằng, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương (đăng ký tham gia)
- Hp/ Zalo: 0979257357
- Email: hiephoidulichtinhbinhduong@gmail.com

Tin cùng chuyên mục