CapitaLand Development ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam

CapitaLand Development (CLD), nhánh kinh doanh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang. Theo đó, hai bên đã chia sẻ mối quan tâm chung với trọng tâm đẩy mạnh phát triển dự án khu đô thị - công nghiệp - hậu cần đầu tiên tại Việt Nam với tổng giá trị cam kết đầu tư 1 tỷ USD (22,7 nghìn tỷ đồng).
Ông Jason Leow, Giám đốc điều hành CapitaLand Development và ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tại buổi lễ trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư
Ông Jason Leow, Giám đốc điều hành CapitaLand Development và ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tại buổi lễ trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư

Đây là dự án đầu tư có giá trị cao nhất được ký kết giữa doanh nghiệp Singapore và chính phủ Việt Nam trong chuyến thăm lần này.

Thỏa thuận góp phần khẳng định cam kết đồng hành lâu dài của CLD đối với sự phát triển kinh tế của đất nước. Theo định hướng phát triển năm năm tới, CLD đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng tại Việt Nam thông qua việc thiết lập và triển khai các khối tài sản đa dạng, qua đó mở rộng danh mục đầu tư của tập đoàn sang các khối tài sản mới như trung tâm dữ liệu, hậu cần và khu công nghiệp. CLD cũng đang tìm kiếm thêm các cơ hội quy hoạch tổng thể và phát triển đô thị nhằm mở rộng danh mục đầu tư tại Việt Nam.

Ông Jason Leow, Giám đốc điều hành của CLD chia sẻ: “Với chuyên môn vững vàng trong việc phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn và nền tảng kiến thức địa phương sâu rộng, chúng tôi kỳ vọng sẽ đóng góp vai trò quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa chung của đất nước. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường hợp tác kinh tế trong vòng năm năm tới tại Việt Nam – nơi công ty đã xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trong gần ba mươi năm qua và đây cũng là một trong những thị trường cốt lõi của tập đoàn. Bên cạnh việc nắm bắt những cơ hội tiềm năng vào định hướng quy hoạch tổng thể và phát triển đô thị, tập đoàn sẽ tiếp tục khám phá thêm các cơ hội đầu tư vào khối tài sản nền kinh tế mới như cơ sở hậu cần, trung tâm dữ liệu và khu công nghiệp”.

“Là một nhà phát triển bất động sản có trách nhiệm, CLD mong muốn kiến tạo nên những không gian làm việc, sinh sống và vui chơi chất lượng cho cộng đồng thông qua các giải pháp bền vững và sáng tạo. Với sự đồng hành của Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation, CLD đã và đang hỗ trợ trẻ em kém may mắn tại Việt Nam qua việc góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển đời sống cho các em tại cộng đồng địa phương,” ông Leow cho biết thêm.

Ông Ronald Tay, Tổng giám đốc CLD (Việt Nam) nhấn mạnh: “Thỏa thuận hợp tác này sẽ đề ra định hướng cho dự án khu đô thị - công nghiệp - hậu cần đầu tiên của CLD tại Việt Nam. Đề án cho khu công nghiệp sinh thái, khu hậu cần hiện đại và khu đô thị thông minh với quy mô 400ha tại Bắc Giang sẽ là yếu tố cộng hưởng trong việc hình thành mạng lưới chuỗi cung ứng linh hoạt cho vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội việc làm cho hơn 20.000 lao động tại địa phương, góp phần quan trọng trong việc cải thiện đời sống người dân tỉnh Bắc Giang”.

Hợp tác đầu tư 1 tỷ USD phát triển các khối tài sản đa dạng tại tỉnh Bắc Giang

Thỏa thuận hợp tác sẽ tạo điều kiện cho CLD và Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang trong việc nghiên cứu, đánh giá quỹ đất tiềm năng với quy mô 400ha trên địa bàn tỉnh, bao gồm dự án khu đô thị dọc Sông Cầu và khu công nghiệp - hậu cần lân cận địa bàn huyện Việt Yên.

Toàn dự án và các công trình xây dựng được định hướng thiết kế theo các chứng chỉ Lãnh đạo về Thiết kế Năng lượng và Môi trường (LEED) vì Cộng đồng của Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ. Các chứng nhận này sẽ củng cố cho những nỗ lực của CLD trong việc kiến tạo không gian sống bền vững và góp phần làm giảm lượng khí thải carbon.

Các đề án sẽ hướng đến tính năng bền vững và khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu nhằm kiến tạo nên một không gian xanh phục vụ cộng đồng nơi đây, trong đó có khoảng 10ha đất ngập nước. Nước mưa sẽ được tích trữ, xử lý và tái chế nhằm nâng cao hiệu quả trong việc khai thác nguồn tài nguyên. Đồng thời, đồng hồ đo nước thông minh cũng được ứng dụng triển khai trong việc khuyến khích cộng đồng và đơn vị thuê sử dụng nước tiết kiệm. Nhằm giảm lượng khí thải carbon, dự án sẽ tích hợp các tấm pin năng lượng mặt trời và đề án phát triển giao thông xanh, trong đó tối thiểu 40% diện tích vỉa hè và làn đường dành riêng cho xe đạp được bao phủ bởi bóng râm. Các điểm sạc xe điện ngoài trời cũng sẽ được trang bị phủ khắp dự án.

Tin cùng chuyên mục