Cấp sổ hộ khẩu không đúng năm sinh, trưởng công an xã bị khởi tố

Trưởng Công an xã Ia Sao đã bị khởi tố vì cấp sổ hộ khẩu không đúng năm sinh cho một hộ dân, sau đó hộ này sử dụng hộ khẩu giả để làm hồ sơ hưởng chế độ hưu trí.  

Văn phòng UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, đã có văn bản giao Phòng Nội vụ huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND huyện tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Hoàng Quốc Việt, Trưởng Công an xã Ia Sao, huyện Ia Grai để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai tại văn bản 323/PC46, ngày 9-7.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Hoàng Quốc Việt, Trưởng Công an xã Ia Sao về hành vi giả mạo trong công tác. Ông Việt được xác định đã có hành vi cấp sổ hộ khẩu cho bà Hoàng Thị Châu (sinh ngày 10-10-1969) không đúng với năm sinh thật (1971). Bà Châu đã sử dụng hổ khẩu giả để làm lại hồ sơ hưởng chế độ hưu trí và đến tháng 4-2018 bà đã được Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai chi trả với số tiền hơn 123,6 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai xét thấy việc bị can giữ chức vụ gây khó khăn cho việc điều tra nên đã có văn bản 323 gửi Chủ tịch UBND huyện Ia Grai kiến nghị tạm đình chỉ chức vụ của ông Hoàng Quốc Việt.       

Tin cùng chuyên mục