Cấp nước trở lại cho khoảng 5.600 hộ dân bị ảnh hưởng do thi công cao tốc

Sau khi đơn vị thi công đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khắc phục sự cố, khoảng 5.600 hộ dân ở huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) đã được cấp nước sạch trở lại.

Sáng 22-2, ông Lương Đăng Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận cho biết, sau một thời gian phải tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng từ thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, hiện tại, Nhà máy nước Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) đã hoạt động ổn định trở lại.

Đến nay, khoảng 5.600 hộ dân thuộc thị trấn Thuận Nam và các xã Hàm Minh, Hàm Cường, Tân Lập, Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam) đã được cấp nước sinh hoạt đầy đủ, đảm bảo đời sống sinh hoạt cho người dân.

Đơn vị thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nắn dòng chảy của kênh nước thô dẫn về khu Nhà máy nước Thuận Nam

Như Báo SGGP đã thông tin, trong quá trình thi công gói thầu số 1 XL dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, có đoạn kênh dẫn nước thô về Nhà máy nước Thuận Nam nằm trong phạm vi trụ cầu tại km 11+518 của dự án nên chủ đầu tư phải thực hiện nắn dòng chảy đoạn kênh này.

Quá trình thực hiện nắn dòng chảy của kênh dẫn nước đã khiến Nhà máy nước Thuận Nam không có nguồn nước thô để xử lý nên phải ngưng hoạt động từ ngày 18-2. 

Nguồn nước thô cung cấp cho Nhà máy nước Thuận Nam đã chảy qua đoạn kênh được nắn dòng để đổ về hồ chứa

Theo ông Lương Đăng Khánh, đến khuya 18-2, đoạn kênh dẫn nước đã được đơn vị thi công hoàn thành, nguồn nước thô đã chảy về khu hồ chứa cấp nước cho nhà máy.

Đến sáng 19-2, Nhà máy nước Thuận Nam đã cho bơm nước vào bể lắng để đưa vào nhà máy xử lý, bước đầu cung cấp cho các hộ dân ở gần khu vực nhà máy.

"Hiện tại, toàn bộ hơn 5.000 hộ dân, kể cả các hộ ở khu vực xa nhà máy nước đều đã có nguồn nước sạch để sử dụng trở lại. Nhà máy nước đã hoạt động ổn định", ông Khánh thông tin.

Tin cùng chuyên mục