Cấp nước ổn định và đảm bảo phòng dịch

Để cung cấp nước sạch ổn định, liên tục và an toàn cho người dân TPHCM và các bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly, các nhà máy cấp nước thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) đã nỗ lực thực hiện “3 tại chỗ”, chung tay giữ nhịp sản xuất, đảm bảo công suất phát nước gần 2 triệu m3/ngày. 

Để động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên và người lao động (NLĐ), lãnh đạo tổng công ty cùng công đoàn và Đoàn thanh niên đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà một số đơn vị thực hiện “3 tại chỗ”.

Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Sawaco, chia sẻ, những ngày qua, NLĐ ngành cấp nước TPHCM  đã nỗ lực ngày đêm, tập trung vào công việc với tinh thần cao nhất. Nhiều anh em làm việc tại bộ phận trực vận hành tại nhà máy nước đã nhiều tuần không được về nhà. Bộ phận vận hành tuyến truyền tải, sửa bể, lắp đặt tuyến ống đưa nước đến các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến vẫn ngày đêm miệt mài với công việc.

“Tất cả những cố gắng của toàn thể NLĐ Sawaco nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ cung cấp nước sạch đến người dân toàn thành phố an toàn và liên tục. Chúng ta luôn đồng lòng dốc sức cùng chính quyền và nhân dân thành phố đẩy lùi dịch Covid-19”, ông Trần Quang Minh nhấn mạnh.

Ông Trần Quang Minh yêu cầu lãnh đạo các nhà máy cấp nước cần nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ, vừa đảm bảo sản xuất nhưng vẫn tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng chống dịch. Theo đó, phải bảo đảm nơi ăn, nghỉ cho NLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ”; chuẩn bị các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo mỗi người một phần ăn riêng; thường xuyên khử khuẩn đồ dùng cá nhân, nhà vệ sinh. Ban chỉ đạo phòng chống dịch các đơn vị cũng thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở NLĐ trong công tác phòng chống dịch, tự đánh giá tình hình diễn biến dịch tại đơn vị để có giải pháp xử lý kịp thời... 

Tin cùng chuyên mục