Cấp định mức nước sinh hoạt cho 425.203 sinh viên, người lao động thuê nhà trọ

Theo Quyết định 103/2009/QĐ-UBND ban hành ngày 24-12-2009 của UBND TPHCM về điều chỉnh giá nước sạch trên địa bàn TP, sinh viên và người lao động thuê nhà ở có thời hạn từ 12 tháng trở lên mới được tính định mức theo số nhân khẩu. 
Tuy nhiên, nhiều sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn TP vẫn chưa được hưởng định mức nước.

Để triển khai rộng rãi việc cấp định mức nước sinh hoạt cho công nhân, sinh viên, người ở trọ… Sawaco phối hợp với các đoàn thể địa phương đẩy mạnh phong trào vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức nước cho người ở trọ trên địa bàn TPHCM. Theo quy định, người thuê trọ chỉ cần giấy xác nhận khai báo lưu trú tại địa phương thì sẽ được cấp định mức nước sinh hoạt thay vì phải công chứng hợp đồng thuê nhà như trước đây.
Cấp định mức nước sinh hoạt cho 425.203 sinh viên, người lao động thuê nhà trọ ảnh 1 Các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bình, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè hân hoan vì trường có trụ nước uống tại vòi - công trình do Đoàn thanh niên Sawaco xây dựng
 Tính đến tháng 10-2017, ngành cấp nước TPHCM đã cấp định mức nước sinh hoạt cho 425.203 sinh viên, người lao động thuê trọ.

Tin cùng chuyên mục