Cấp điện liên tục cho 538 cơ sở tiêm vaccine Covid-19

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa chỉ đạo các công ty điện lực thành viên phối hợp chính quyền và cơ quan y tế địa phương để triển khai các phương án giữ điện cho 538 cơ sở đủ điều kiện tiêm vaccine Covid-19 trên toàn thành phố.
Bệnh viện Củ Chi được cấp điện ưu tiên để phục vụ điều trị Covid-19
Bệnh viện Củ Chi được cấp điện ưu tiên để phục vụ điều trị Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của tổng công ty, các công ty điện lực trực thuộc đã khẩn trương kiểm tra hệ thống điện cung cấp cho 538 cơ sở tiêm vaccine theo danh sách của Sở Y tế TPHCM. Trước yêu cầu đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các cơ sở tiêm vaccine, đặc biệt là cho các khu vực có kho trữ lạnh thuốc, các công ty điện lực đã lập các phương án giữ điện ưu tiên, bao gồm cả việc huy động máy phát dự phòng. 

Đồng thời, các công ty điện lực sẽ không thực hiện các công tác thi công sửa chữa lưới điện gây mất điện, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay và sẵn sàng các phương án đảm bảo điện cho các điểm tiêm vaccine phát sinh theo yêu cầu của cơ quan y tế địa phương.

Trước đó, các công ty điện lực đã đảm bảo cung cấp điện cho 141 bệnh viện, cơ sở y tế và các điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. Gần đây nhất, khi UBND TPHCM có chủ trương chuyển công năng Bệnh viện huyện Củ Chi thành Bệnh viện điều trị Covid-19, công ty điện lực Củ Chi đã kiểm tra hệ thống điện, trạm biến áp, máy phát điện cung cấp cho Bệnh viện nhằm thống nhất phương án, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho bệnh viện 24/24 giờ.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác quản lý vận hành lưới điện trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, EVNHCMC cũng đã triển khai các phương án làm việc từ xa, bố trí ca-kíp trực tại các địa điểm riêng biệt, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản điều hành trong các trường hợp diễn biến phức tạp của dịch.

Thanh niên công nhân hiến máu trong đợt dich
Cùng ngày, Đoàn thanh niên EVNHCMC đã trao tặng 30 triệu đồng và 20.000 khẩu trang y tế nhằm góp sức cho lực lượng tình nguyện viên, các bác sĩ nơi tuyến đầu thông qua kênh tiếp nhận của Thành Đoàn TPHCM. Đây là khoản đóng góp từ các đoàn viên thanh niên Tổng công ty Điện lực TPHCM.
Trước đó, Đoàn cũng đã trao tặng 10.000 khẩu trang cho lực lượng tình nguyện viên chống dịch của các điểm cách ly tại Huyện Bình Chánh và Huyện Nhà Bè.
Đặc biệt, trước tình hình ngân hàng máu dự trữ tại TPHCM đang cạn dần, tuần qua Đoàn EVNHCMC đã vận động đoàn viên thanh niên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện tại 3 địa điểm: Nhà văn hóa Thanh niên, Bệnh viện Truyền máu Huyết học và Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM.

Tin cùng chuyên mục