Cạp đất mẻ răng

- Thông tin về một doanh nghiệp công nghệ bất động sản có tiếng dừng hoạt động đang làm xôn xao giới khởi nghiệp xứ mình. Công ty này bắt đầu làm ăn có bài bản, mấy năm trước lại gọi vốn được tổng cộng khoảng 30 triệu USD. Tại sao đã ngon mà vẫn tèo?

- Công bố từ phía chủ doanh nghiệp này cho biết họ phải đối diện với tình hình đại dịch Covid-19 kéo dài nên thua lỗ. Tiếp đó, tình hình tài chính toàn cầu bất ổn do ảnh hưởng xung đột bồi thêm cú nữa. Lỗ kéo dài dẫn tới không thể hồi phục thì phải đóng cửa.

- Nhưng phản hồi từ phía khách hàng lại cho thấy khía cạnh khác. Đó là sản phẩm công nghệ bất động sản của doanh nghiệp này không tốt như kỳ vọng. Phần mềm doanh nghiệp dành cho nhà quản lý và người đi thuê bất động sản bị đánh giá kém. Theo đánh giá của dân trong nghề, sản phẩm công nghệ này không tương thích với vận hành của thị trường nhà đất.

- Đặc thù trong lĩnh vực này ở xứ mình là một tài sản nhà đất thường được sang tay nhiều lần, tạo nên nhiều tầng chiết khấu. Không am hiểu thị trường thì khó mà tồn tại được. Khái quát hơn, cho dù có là doanh nghiệp khởi nghiệp hay không, cạnh tranh luôn là một cuộc đua khắc nghiệt. Bất động sản nóng sốt, thu hút nhiều tiền của mà thua lỗ cũng rất nhiều. Kiếm tiền luôn trần ai khoai củ, muốn “cạp đất” lại càng dễ... mẻ răng!

Tin cùng chuyên mục