Cấp cứu thành công 2 trường hợp tự tử vì cá độ bóng đá World Cup

Thua cá độ bóng đá World Cup khoảng 300 triệu đồng và quá căng thẳng vì không có tiền trả nợ, anh T. đã uống 3 gói thuốc diệt chuột tự tử để giảm gánh nặng cho gia đình. Tuy nhiên, sau khi uống xong, anh T. hoảng loạn gọi điện thoại cho người thân đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân tự tử vì thua cá độ bóng đá
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân tự tử vì thua cá độ bóng đá

Ngày 28-6, Bệnh viện Thống Nhất thông tin vừa cấp cứu cho 2 trường hợp tự tử bằng thuốc chuột và thuốc rầy do thua cá độ bóng đá mùa Word Cup 2018.

Trường hợp thứ nhất là anh L.X.T. (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) làm nghề chạy xe ba gác. Sau khi được bác sĩ cấp cứu tỉnh dậy, anh T. cho biết từ đầu mùa giải World Cup 2018 đến nay đã tham gia cá độ bóng đá và liên tiếp thua độ với số tiền 300 triệu đồng.

Do số tiền thua độ đá banh quá lớn và quá căng thẳng vì không có tiền trả nợ nên ngày 27-6 anh T. quyết định uống 3 gói thuốc diệt chuột tự tử để giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Tuy nhiên, sau khi uống xong 3 gói thuốc chuột, anh T. đã suy nghĩ lại và gọi điện thoại cho người thân và đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất.

Trường hợp thứ hai là anh Phạm Văn N. (47 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TPHCM) được người nhà đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu vào khoảng 16 giờ ngày 27-6 trong tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo do uống thuốc rầy tự tử.

Theo người nhà bệnh nhân, nguyên nhân anh N. uống thuốc rầy tự tử là do thua cá độ đá bóng.

Bác sĩ Hoàng Ngọc Ánh, Phó Trưởng khoa Hồi sức - Tích cực Bệnh viện Thống Nhất, cho biết anh T. được đưa đến bệnh viện trong tình trạng còn tỉnh táo và được súc rửa ruột. Hiện bệnh nhân vẫn phải nằm điều trị tại khoa để theo dõi và có thể sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Còn trường hợp anh N., do bệnh nhân uống thuốc rầy nhóm carbamate (nhóm có độ độc cao) vào bệnh viện nặng hơn nên các bác sĩ phải đặt nội khí quản và rửa dạ dày... Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, đã được rút nội khí quản, đồng thời điều trị asumin để tăng tiết dịch đờm ra ngoài.

“Cả hai trường hợp trên nếu không được cấp cứu kịp thời có thể để lại các biến chứng như suy thận, suy gan, rối loạn nhịp tim, suy hô hấp, rối loạn máu... Thỉnh thoảng bệnh viện cũng tiếp nhận những trường hợp tự tử 2 lần. Do đó, đối với những trường hợp tự tử, ngoài cho thuốc uống sau khi xuất viện các bác sĩ còn phải làm công tác tâm lý để phòng ngừa bệnh nhân có ý định tự tử lần sau", bác sĩ Ánh cho biết và khuyến cáo.

Vào 4 giờ sáng 27-6, xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 được điều động để đưa một nam thanh niên khoảng 25 tuổi nằm bất động trên đường vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Nạn nhân được chẩn đoán ban đầu bị chấn thương sọ não dẫn đến hôn mê bất tỉnh. Những người tiếp cận với nạn nhân nghi ngờ người này "nhảy lầu" từ ban công cao khoảng 2-3m. Trên người nam thanh niên này không mang giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, trong 2 túi quần có hàng chục giấy biên nhận cầm đồ xe máy, xe đạp, đồng hồ, điện thoại, nhẫn cưới...

Tin cùng chuyên mục