Cấp cứu sản phụ nguy kịch sau phá thai

Ngày 14-1, Bệnh viện Hùng Vương cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp sản phụ H.T.P.T. (44 tuổi) được chuyển bằng xe cấp cứu 115 từ một phòng khám đến vì chảy máu nhiều sau sẩy thai.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo lời kể của người nhà, bệnh nhân khám phòng khám đa khoa tư nhân, siêu âm thai 15 tuần, được tư vấn bỏ thai bằng thuốc và gắp thai. Sau khi ngậm thuốc (không rõ loại), sản phụ đau bụng nhiều, thai sẩy và kèm chảy máu nhiều, bệnh nhân kiệt sức và được đưa vào Bệnh viện Hùng Vương cấp cứu. 

Tại đây, bệnh nhân được tiếp nhận trong tình trạng tiếp xúc chậm, da xanh, niêm nhạt, chi lạnh, mạch, tử cung to, đang đặt 2 sonde lòng tử cung ra huyết sậm, sonde tiểu rất ít nước tiểu. Bệnh nhân có tiền căn sinh mổ 3 lần. 

Tại phòng mổ, khi rút sonde lòng tử cung ghi nhận máu đỏ tươi chảy nhiều, nghi ngờ nhau bám vết mổ cũ nên quyết định mổ bụng giải quyết nguyên nhân và cầm máu. Khi mổ ghi nhận mô nhau xâm lấn vào lớp cơ tử cung đoạn dưới nghi nhau cài răng lược trong tình trạng sản phụ đang rối loạn đông máu nên các bác sĩ đã quyết định cắt tử cung hoàn toàn. 

Hiện bệnh nhân đã tỉnh và đang được theo dõi đặc biệt.

Tin cùng chuyên mục